Tổng thống Trump chỉ trích FBI 'đáng hổ thẹn'

16/12/2017 09:22 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15.12 chỉ trích Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vì những hành động "đáng hổ thẹn" của một số đặc vụ thuộc cơ quan này.

"Thật đáng xấu hổ với những gì diễn ra ở FBI. Rất buồn khi nhìn vào những tài liệu đó. Cách mà họ làm thật sự rất đáng hổ thẹn và có rất nhiều người giận dữ khi xem những tài liệu đó", Tổng thống Trump nói tại Nhà Trắng trước khi đến Học viện quốc gia của FBI tại Quantico, bang Virginia ngày 15.12.
Theo The Washington Post, ông Trump nhắc đến những tin nhắn riêng giữa 2 đặc vụ FBI trong thời gian bầu cử tổng thống năm 2016, trong đó 2 người này đã nói xấu ứng cử viên Donald Trump, đả kích ứng cử viên Bernie Sanders và Hillary Clinton.
Đảng Cộng hòa cho rằng những tin nhắn chứng tỏ sự tồn tại của những quan điểm chống Trump trong đội ngũ của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ông Mueller từng là giám đốc FBI và hiện đang điều tra nghi vấn về mối liên hệ giữa ban vận động của ông Trump với phía Nga trong cuộc bầu cử.
Một người phát ngôn của ông Mueller trong tháng này thông báo rằng văn phòng công tố viên đặc biệt đã loại đặc vụ Peter Strzok, một trong 2 người trao đổi những tin nhắn trên, ra khỏi cuộc điều tra. Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein trong phiên điều trần ngày 13.12 trước quốc hội cũng bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc điều tra khi cho rằng đó chỉ là những ý kiến cá nhân và được thể hiện trong cuộc trao đổi riêng tư.
Phát biểu tại Quantico ngày 15.12, Tổng thống Trump lại nói rằng FBI có đến 90% nhân viên là những người tuyệt vời trong khi 10% còn lại chưa làm tốt lắm, theo BBC. Dù vậy, tổng thống Mỹ khẳng định ủng hộ cơ quan điều tra này 100%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.