Tổng thống Trump chỉ đạo thuộc cấp bắt đầu chuyển giao quyền lực cho ông Biden

Khánh An
Khánh An
24/11/2020 07:17 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ đạo các quan chức hợp tác với quy trình chuyển giao quyền lực cho ông Joe Biden, nhưng khẳng định "chúng tôi sẽ chiếm ưu thế".

Hãng AP ngày 24.11 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo đội ngũ của ông hợp tác với quy trình chuyển giao quyền lực cho ông Joe Biden, sau khi Cơ quan Dịch vụ tổng hợp (GSA) thông báo ứng viên Dân chủ được bắt đầu tiếp nhận.
Sau khi có thông tin về việc giám đốc GSA Emily Murphy đưa ra thông báo, ông Trump viết trên Twitter cảm ơn bà, đồng thời xác nhận về quyết định chuyển giao.
“Tôi muốn cảm ơn bà Emily Murphy tại GSA vì sự cống hiến kiên định và lòng trung thành với tổ quốc. Bà ấy đã bị quấy rối, đe dọa và lạm dụng, và tôi không muốn thấy điều này xảy ra với bà ấy, gia đình và các nhân viên GSA”, ông viết.

Ông Trump nói cho chuyển giao quyền lực "vì lợi ích đất nước", vẫn tiếp tục khiếu kiện

Song song đó, ông khẳng định các vụ kiện vẫn sẽ tiếp tục và tin rằng “chúng tôi sẽ chiếm ưu thế”.
“Tuy nhiên, vì lợi ích tốt nhất của đất nước chúng ta, tôi đang khuyên Emily và đội ngũ của bà ấy làm những gì cần phải làm theo giao thức ban đầu, và đã chỉ đạo đội ngũ của tôi cũng làm giống như thế”, ông viết.
Trước đó, nhiều nghị sĩ Cộng hòa kêu gọi Tổng thống Trump nên chấm dứt nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử và cho phép ông Biden bắt đầu quy trình tiếp nhận quyền lực cho chính quyền tương lai. Bên cạnh đó, hơn 100 cựu quan chức an ninh quốc gia thuộc đảng Cộng hòa viết thư đề nghị các lãnh đạo đảng phản đối việc ông Trump từ chối rút lui, đồng thời gọi đó là hành động nguy hiểm đối với nền dân chủ và an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.