Tổng thống Trump chê tình báo Mỹ 'ngây thơ', ‘nên về trường học lại’

31/01/2019 11:15 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công khai chỉ trích giới chức tình báo nước này, cho rằng họ “quá ngây thơ” và “sai lầm” với nhận định Iran vẫn tiếp tục là mối đe dọa đáng gờm đối với an ninh Mỹ.

Tổng thống Trump hôm 30.1 gọi giới lãnh đạo tình báo trong nước là “vô cùng bi quan và ngây thơ” về Iran, đồng thời bác bỏ nhận định của họ về CHDCND Triều Tiên tại buổi điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện.
“Chúng tôi đang cân nhắc việc Triều Tiên sẽ tìm cách giữ lại vũ khí hủy diệt hàng loạt và không từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân cùng các cơ sở sản xuất, vì giới lãnh đạo nước này xem vũ khí hạt nhân là yếu tố sống còn”, Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats phát biểu.
Vì thế, ông Coats nhấn mạnh mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên vẫn hiện hữu. Bên cạnh đó, theo lãnh đạo tình báo Mỹ, Iran vẫn chưa có ý định tiến tới mục tiêu chế tạo bom hạt nhân, khác xa với cáo buộc trước đây của ông Trump khi tuyên bố rút khỏi thỏa thuận được ký kết vào năm 2015 với lý do Iran vi phạm thỏa ước.
Lãnh đạo CIA, FBI và Cơ quan An ninh quốc gia đều đồng ý với báo cáo của giám đốc Coats, và lập tức rước lấy cơn thịnh nộ từ ông Trump.
“Có lẽ giới tình báo nên quay về trường học lại!”, AFP hôm 30.1 dẫn lại nội dung đoạn tweet trên tài khoản Twitter của lãnh đạo Nhà Trắng.
“Những người làm tình báo dường như vô cùng thụ động và ngây thơ khi đề cập đến mối nguy hiểm từ Iran. Họ hoàn toàn sai!”, ông Trump nhấn mạnh.
Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích giới chức tình báo nước này. Hai bên đã xuất hiện khúc mắc sau khi cộng đồng tình báo Mỹ công bố báo cáo kết luận Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ vào năm 2016 để giúp ông Trump thắng cử.
[VIDEO] Bất chấp Mỹ, Iran vẫn phóng vệ tinh nhưng thất bại
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.