Tổng thống Trump chấp thuận cho Oracle mua TikTok

20/09/2020 08:58 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đồng ý thỏa thuận cho hãng Oracle mua lại hoạt động của TikTok tại Mỹ.

 “Tôi đã đồng ý với thỏa thuận đó. Tôi đã chấp thuận thỏa thuận về mặt ý tưởng”, Tổng thống Trump phát biểu trước các phóng viên ngày 19.9 (giờ Mỹ) khi ông chuẩn bị rời Nhà Trắng để đến thành phố Fayetteville (bang Bắc Carolina) nhằm vận động tranh cử.

Theo thỏa thuận, chủ sở hữu TikTok là công ty ByteDance (Trung Quốc), hãng Oracle và tập đoàn Walmart sẽ thành lập công ty mới có tên là TikTok Global, đảm nhận các hoạt động của TikTok tại Mỹ.
TikTok Global đồng ý tài trợ 5 tỉ USD cho một quỹ giáo dục có trụ sở tại bang Texas nhằm đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Trump là chính phủ sẽ nhận được một khoản tiền nhờ giúp thu xếp thỏa thuận, hãng Bloomberg cho hay.
“Họ sẽ thành lập một quỹ rất lớn. Đó là đóng góp của họ mà tôi đang yêu cầu”, Tổng thống Trump nói.
Ông chủ Nhà Trắng cho biết TikTok Global có thể sẽ có trụ sở chính tại bang Texas và dự kiến thuê 25.000 người.
Theo Reuters dẫn một nguồn tin, các cổ đông Mỹ dự kiến sẽ kiểm soát 53% TikTok Global, trong khi các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ nắm giữ 36%.
TikTok cho biết “rất vui vì đề xuất của TikTok, Oracle và Walmart sẽ giải quyết các mối lo ngại về an ninh của chính quyền Mỹ, cũng như trả lời các câu hỏi xung quanh tương lai của TikTok ở Mỹ”.

Chưa hết ‘lận đận’ mua bán, TikTok gặp khó với bầu cử Mỹ

Theo TikTok, Oracle sẽ trở thành “nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy của công ty, chịu trách nhiệm lưu trữ mọi dữ liệu người dùng Mỹ và bảo mật các hệ thống máy tính liên quan để đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an ninh quốc gia của Mỹ”.
ByteDance từng tiến hành đàm phán với Oracle và Microsoft sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng trước viện lý do an ninh quốc gia để đe dọa sẽ cấm ứng dụng TikTok tại nước này, nếu TikTok không được chuyển nhượng cho các công ty công nghệ của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.