Tổng thống Trump cáo buộc mạng xã hội kích thích những kẻ xả súng

06/08/2019 13:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5.8 cáo buộc mạng xã hội và internet khuyến khích những đối tượng có tâm lý không ổn định xả súng, giết người hàng loạt.

"Đất nước chúng ta phải lên án sự phân biệt chủng tộc và tư tưởng người da trắng thượng đẳng", Tổng thống Trump phát biểu vài ngày sau hai vụ xả súng liên tiếp cuối tuần rồi ở thành phố El Paso (bang Texas) và Dayton (bang Ohio) khiến 31 người thiệt mạng.
"Kẻ thủ ác với những tư tưởng này phải bị đánh bại. Sự thù địch không có chỗ tồn tại ở Mỹ", AFP dẫn lời chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh.

Mỹ điều tra 2 vụ xả súng thảm sát liên tiếp làm 32 người thiệt mạng

Tổng thống Trump cho hay chính phủ đang làm việc với các công ty mạng xã hội nhằm đưa ra giải pháp "nhận dạng" cá nhân nguy hiểm hoặc đang cân nhắc hành động bạo lực, đồng thời kêu gọi nhà phát triển trò chơi điện tử đấu tranh chống lại "văn hóa cổ súy bạo lực".
Ông chủ Nhà Trắng đã chỉ đạo cho Bộ Tư pháp Mỹ nghiên cứu và đưa ra dự luật áp dụng án tử hình đối với những kẻ xả súng giết người hàng loạt.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy tay súng cầm khẩu AK-47 xông vào siêu thị Walmart ở thành phố El Paso

Twitter

Tuyên bố được đưa ra sau hai vụ xả súng liên tiếp trong vòng chưa đầy 13 giờ vào ngày 3 và 4.8.
Ở thành phố El Paso (bang Texas), tay súng 21 tuổi giết chết 22 người, làm bị thương hàng chục người tại siêu thị Walmart vào khoảng 10 giờ 39 phút sáng 3.8 (giờ địa phương).
Đến 1 giờ sáng 4.8, một vụ xả súng hàng loạt xảy ra ở quận trung tâm Oregon của thành phố Dayton (bang Ohio), khiến 9 người chết cùng khoảng 27 người bị thương và cảnh sát đã tiêu diệt tay súng.
Hiện vẫn chưa rõ động cơ trong vụ xả súng ở Dayton. Trong khi đó, tay súng ở El Paso trước khi tấn công siêu thị đã đăng tải trên mạng tuyên ngôn mang tư tưởng phân biệt chủng tộc và người da trắng thượng đẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.