Tổng thống Trump cảnh báo người biểu tình Mỹ về chó dữ trong Nhà Trắng

31/05/2020 00:04 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30.5 cảnh báo người biểu tình phản đối vụ người da màu bị cảnh sát ghì cổ tử vong có thể gặp chó dữ nếu vượt rào vào Nhà Trắng.

Hàng trăm người biểu tình đã tập trung tại quảng trường Lafayette gần Nhà Trắng vào chiều tối 29.5 nhằm đòi công lý cho ông George Floyd, nạn nhân thiệt mạng trong vụ trấn áp bằng vũ lực quá mức của cảnh sát thành phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 25.5, theo Reuters.
Cái chết của ông Floyd khơi mào làn sóng biểu tình, bạo động tại hàng chục thành phố trên khắp nước Mỹ. Tại thủ đô Washington D.C, nhà chức trách tạm thời ban hành lệnh phong tỏa tại Nhà Trắng vào ngày 29.5 sau khi nhiều người biểu tình xuất hiện gần đó.
Những đoạn phim ghi lại diễn biến tại hiện trường cho thấy người biểu tình đụng độ với cảnh sát bên ngoài Nhà Trắng và chỉ giải tán vào rạng sáng 30.5.
Tổng thống Trump ca ngợi lực lượng Mật vụ Mỹ vì đã đảm bảo an toàn cho Nhà Trắng. “Tôi đứng bên trong, quan sát mọi chuyện động và không thể thấy an toàn hơn”, Tổng thống Trump nói.

Cảnh sát đè gối lên cổ người da đen tại Mỹ bị điều tra tội giết người

Nhà lãnh đạo cho biết đám đông được tổ chức chuyên nghiệp đã tập trung phía trước nhưng không ai tiến gần đến hàng rào Nhà Trắng. “Nếu họ làm được vậy, họ đã có thể bị đón chào bằng những con chó hung tợn nhất và những vũ khí đáng sợ nhất. Nhiều nhân viên Mật vụ chỉ chờ để hành động”, Tổng thống Trump nói.
Bên cạnh đó, ông chỉ trích thị trưởng Washington D.C Muriel Bowser khi từ chối điều động cảnh sát đến giúp Mật vụ Mỹ.
Trước đó, Tổng thống Trump bị Twitter cảnh báo và chịu sự chỉ trích của nhiều thành viên đảng Dân chủ khi đăng bài viết nói quân đội Mỹ đã sẵn sàng và tình trạng cướp bóc sẽ dẫn đến việc nổ súng. Phát biểu này bị Twitter gắn nhãn là cổ súy cho bạo lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.