Tổng thống Trump cảnh báo Iran về cuộc tấn công sắp xảy ra

Văn Khoa
Văn Khoa
21/06/2019 17:17 GMT+7

Giới chức Iran vừa tiết lộ Tehran đã nhận thông điệp từ Tổng thống Donald Trump thông qua Oman vào khuya 20.6 rằng sắp xảy ra một cuộc tấn công vào Iran, sau khi nước này bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ.

Tiết lộ trên được đưa ra vài giờ sau khi tờ The New York Times loan tin Tổng thống Trump đã phê chuẩn kế hoạch tấn công Iran trước bình minh ngày 21.6 (giờ Iran) nhằm đáp trả nước này bắn hạ một chiếc máy bay không người lái của Mỹ ở eo biển Hormuz sáng 20.6, nhưng lại hủy vào phút chót.
“Trong thông điệp của mình, Tổng thống Trump nói ông không muốn có bất kỳ một cuộc chiến tranh nào với Iran và muốn đối thoại với Tehran về nhiều vấn đề khác nhau. Ông ấy cho chúng tôi một thời gian ngắn để có phản hồi, nhưng lời hồi đáp tức thời từ Iran là điều đó tùy thuộc vào quyết định của Lãnh tụ tối cao (Ayatollah Ali) Khamenei”, một quan chức Iran cho Reuters hay hôm nay 21.6.
[VIDEO]Tổng thống Trump: Iran mắc ‘sai lầm lớn’ khi bắn hạ UAV quân sự của Mỹ
Trong khi đó, một quan chức Iran khác nói với Reuters: “Chúng tôi đã nói rõ rằng nhà lãnh tụ [Ayatollah Ali Khamenei] phản đối mọi cuộc đối thoại nhưng thông điệp đó sẽ được chuyển đến ông ấy để đưa ra quyết định…Tuy nhiên, chúng tôi nói với vị quan chức Oman rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Iran sẽ gây ra hậu quả ở tầm khu vực và quốc tế”.
Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cáo buộc Mỹ cố tình làm leo thang căng thẳng xung quanh Iran và đẩy tình hình tới bờ vực chiến tranh, theo hãng tin Sputnik. Ông Ryabkov kêu gọi Washington cân nhắc những hậu quả tiềm tàng của cuộc xung đột với Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.