Tổng thống Trump cảnh báo Iran đang 'đùa với lửa'

03/02/2017 22:05 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3.2 cảnh báo Iran đang "đùa với lửa" và ông sẽ không đối xử với nước này tử tế như người tiền nhiệm Barack Obama.

Viết trên Twitter ngày 3.2, Tổng thống Donald Trump nói "Iran đang chơi với lửa. Họ không hiểu được sự tử tế mà Tổng thống Obama dành cho họ. Tôi thì không như vậy!".
Tuyên bố này xuất hiện sau thông tin chính quyền Mỹ đang chuẩn bị áp đặt một số lệnh trừng phạt mới lên Iran sau khi nước này tiến hành phóng tên lửa đạn đạo vào hôm 29.1.
Vụ phóng tên lửa đã châm ngòi cho những lời chỉ trích từ phía chính quyền Mỹ. Business Insider cho biết cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn gọi đó là hành động gây bất ổn trong khi Tổng thống Trump ngày 2.2 cũng nói trên Twitter rằng Iran đã chính thức bị chú ý.
Theo Reuters, các lệnh trừng phạt mới có thể nhắm vào hơn 20 đối tượng tại Iran và là đòn mở màn trong chính sách cứng rắn với Iran của chính quyền mới ở Mỹ.

tin liên quan

Iran 'thử tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân'
Báo Đức Die Welt ngày 2.2 dẫn nguồn tin tình báo cho hay Iran đã thử nghiệm tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Sumar cùng với một tên lửa đạn đạo tầm trung vào ngày 29.1.
Ngoại trưởng Iran, ông Mohammad Javad Zarif ngày 3.2 tuyên bố nước này sẽ không lay chuyển trước những lời đe doạ và khẳng định Iran không bao giờ châm ngòi chiến tranh. Ông Zarif cũng nói rằng Iran sẽ không sử dụng sức mạnh quân sự chống lại bất cứ nước nào trừ trường hợp tự vệ.
Trước đó, một cố vấn cấp cao của lãnh đạo tối cao Iran khẳng định nước này không e ngại những lời đe doạ vô nghĩa từ một người thiếu kinh nghiệm ở Mỹ.
Lệnh cấm của Mỹ thì chưa xuất hiện nhưng phía Iran đã có biện pháp đáp trả. Nước này ngày 3.2 thông báo đã cấm đội tuyển vật của Mỹ nhập cảnh để tham gia giải vật tự do cúp thế giới, diễn ra vào ngày 16-17.2.
Hành động này nhằm đáp trả việc ông Trump ký lệnh ngừng cấp thị thực nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân của 7 nước trong đó có Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.