Tổng thống Trump cấm giao dịch với 8 ứng dụng Trung Quốc

06/01/2021 09:40 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5.1 (giờ Washington D.C) đã ký sắc lệnh hành pháp cấm hoạt động giao dịch với 8 ứng dụng của Trung Quốc , viện dẫn lý do bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Lệnh hành pháp có hiệu lực trong vòng 45 ngày, áp dụng đối với Alipay, CamScanner, QQ Wallet, SHAREit, Tencent QQ, VMate, WeChat Pay và WPS Office, theo báo The Washington Post.
Sắc lệnh được xây dựng dựa trên các nỗ lực trước đó của Tổng thống Trump nhằm loại trừ WeChat và TikTok với lý do gây ra quan ngại về an ninh quốc gia.
“Mỹ đánh giá được một số ứng dụng phần mềm kết nối mạng của Trung Quốc tự động thu thập khối lượng thông tin lớn từ hàng triệu người dùng ở Mỹ, bao gồm dữ liệu nhạy cảm, cho phép Trung Quốc truy cập thông tin cá nhân và độc quyền của công dân Mỹ”, theo sắc lệnh.
Trong đó, SHAREit cho phép người dùng chuyển các tập tin từ thiết bị này sang thiết bị khác; CamScanner có thể dùng để quét tập tin PDF; Tencent QQ là ứng dụng tin nhắn; VMate là ứng dụng chỉnh sửa video; WeChat Pay và AliPay đều là các ứng dụng chi trả, còn WPS Office là ứng dụng giống Microsoft Office.

Mỹ thêm 103 công ty Trung Quốc, Nga vào danh sách đen

Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross đã lên tiếng ủng hộ quyết định trên của Tổng thống Trump.
Trước đó, nhà lãnh đạo công bố sắc lệnh hành pháp cấm các giao dịch giữa những công ty Mỹ với ByteDance, công ty mẹ của TikTok, cũng như Tencent Holdings, sở hữu WeChat.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.