Tổng thống Trump bắt tay với Tổng thống Putin tại Hội nghị APEC

11/11/2017 08:08 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay nhau tại tiệc chiêu đãi chào mừng các nhà lãnh đạo nền kinh tế dự Hội nghị cấp cao APEC ở Đà Nẵng ngày 10.11.

Theo Reuters, hai nhà lãnh đạo mỉm cười và đứng bên cạnh nhau để chụp hình cùng với các nhà lãnh đạo của những nền kinh tế APEC khác nhưng sau đó không ngồi gần nhau. Giới truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Trump có trao đổi vài lời và vỗ nhẹ vào vai của Tổng thống Putin.
Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay hai nhà lãnh đạo chưa có bất kỳ cuộc hội đàm nào bên lề Hội nghị cấp cao APEC. Trước đó cùng ngày, ông Peskov cho hay triển vọng cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga vẫn chưa rõ ràng.
Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin đứng chụp hình cùng các lãnh đạo của những nền kinh tế khác tại Hội nghị cấp cao APEC ở Đà Nẵng ngày 10.11 Reuters

Trước khi Tổng thống Trump đặt chân đến Đà Nẵng vào trưa 10.11, Nhà Trắng khẳng định không có kế hoạch cho cuộc gặp chính thức giữa Tổng thống Trump  và Tổng thống Putin do vấn đề lịch trình của đôi bên, nhưng vẫn để ngỏ khả năng hai nhà lãnh đạo có thể chào hỏi nhau.
Hồi cuối tuần trước, Tổng thống Trump cho hay ông mong gặp Tổng thống Putin ở Việt Nam và muốn nhà lãnh đạo Nga hỗ trợ trong việc gia tăng sức ép lên CHDCND Triều Tiên về chương trình hạt nhân, tên lửa, theo tờ The Telegraph. Đến ngày 9.11, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho hay cuộc gặp “vẫn đang được xem xét”.
Trong khi đó, cũng vào ngày 9.11, một trợ lý của Tổng thống Putin cho rằng hai nhà lãnh đạo có thể bàn về vấn đề Syria và Triều Tiên bên lề Hội nghị cấp cao APEC. Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã có cuộc gặp đầu tiên bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức hồi tháng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.