Tổng thống Trump bất ngờ tiết lộ Mỹ từng tấn công mạng Nga

Khánh An
Khánh An
11/07/2020 10:45 GMT+7

Lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng xác nhận từng tấn công mạng nhằm vào Nga.

Tờ The Washington Post ngày 11.7 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên xác nhận Mỹ từng tấn công mạng nhằm vào Cơ quan Nghiên cứu Internet Nga (IRA) vào năm 2018.
IRA từng bị Mỹ cáo buộc về việc hỗ trợ các hoạt động can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016 cũng như bầu cử giữa kỳ vào năm 2018.
Xác nhận được đưa ra tại cuộc phỏng vấn với nhà báo Marc Thiessen, người từng có nhiệm vụ soạn các bài phát biểu cho cựu Tổng thống George W. Bush và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld.
Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump cho biết vào năm 2016, Tổng thống Barack Obama khi đó đã biết trước kỳ bầu cử rằng Nga muốn can thiệp.
Tổng thống Trump cho rằng không như người tiền nhiệm, ông đã hành động sau khi có thông tin tình báo về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, bằng cách tiến hành tấn công mạng.
“Xem đó, chúng tôi đã chặn được”, ông Trump cho biết. Trước đó vào tháng 12.2016, Tổng thống Obama công bố các lệnh cấm vận đối với Nga và trục xuất một số nhà ngoại giao của nước này, sau khi cho rằng Nga can thiệp bầu cử Mỹ.
Trước đó vào năm 2018, tờ The Washington Post từng đưa tin về vụ Mỹ tấn công mạng nhằm vào IRA nhằm ngăn chặn sự can thiệp từ phía Nga vào bầu cử giữa kỳ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump chính thức xác nhận.
Trong buổi phỏng vấn, Tổng thống Mỹ cho biết vụ tấn công mạng nằm trong các chính sách đối phó Nga. “Không ai từng cứng rắn đối với Nga như tôi”, ông khẳng định.

Mỹ truy tố hai công dân Nga vì âm mưu tấn công mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.