Tổng thống Trump bất ngờ đề nghị tòa tuyên bố ông thắng ở bang Pennsylvania

Khánh An
Khánh An
19/11/2020 10:43 GMT+7

Nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đề nghị tòa án tuyên bố ông chiến thắng ở bang chiến địa Pennsylvania.

Theo Reuters ngày 19.11, nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đề nghị tòa án tuyên bố ông chiến thắng ở bang Pennsylvania, đồng thời cho rằng nghị viện bang do đảng Cộng hòa kiểm soát nên chọn các đại cử tri để bỏ phiếu.
Trong đơn nộp đến tòa, nhóm này đề nghị thẩm phán Matthew Brann cân nhắc ra phán quyết rằng “kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 là có thiếu sót và nghị viện Pennsylvania sẽ chọn các đại cử tri của bang”.

[VIDEO] Quan tòa hoài nghi về vụ kiện gian lận bầu cử của ông Trump ở bang Pennsylvania

Đây là một nỗ lực mới của nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump nhằm sửa đổi vụ kiện ngày 9.11 liên quan đến kết quả bầu cử tại Pennsylvania. Theo CNN, ứng viên Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước tại bang này với tỷ lệ 50% (3.450.696 phiếu), so với tỷ lệ 48,8% của ông Trump (3.368.278 phiếu).

Các nhân viên kiểm phiếu tại Trung tâm hội nghị Pennsylvania

Ảnh: Reuters

Ước tính theo số phiếu đại cử tri, ông Biden hiện dẫn trước với 306 phiếu so với Tổng thống Trump có 232 phiếu. Ứng viên Dân chủ còn giành nhiều phiếu phổ thông hơn, với cách biệt hơn 5,8 triệu phiếu.
Ứng viên chiến thắng cần ít nhất 270 phiếu đại cử tri, và Tổng thống Trump cần lật ngược tình thế tại các bang chiến địa, trong đó có 20 phiếu ở Pennsylvania.
Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump, dẫn đầu là luật sư Rudy Giuliani, cũng đang xin thẩm phán Brann về việc đưa lại các cáo buộc đã rút hôm 15.11. Họ cho rằng các quan sát viên của đảng Cộng hòa bị từ chối tiếp cận quy trình kiểm phiếu bầu qua thư, cáo buộc mà các quan chức bầu cử tại Pennsylvania đã bác bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.