Tổng thống Trump bác thông tin nổi cơn thịnh nộ 'đuổi' lãnh đạo đảng Dân chủ

24/05/2019 08:53 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23.5 khẳng định ông không nổi cơn thịnh nộ khi bất ngờ “đuổi” hai thượng nghị sĩ đảng Dân chủ khỏi phòng họp tại Nhà Trắng.

 Sau nhiều bình luận trên Twitter và một cuộc họp báo bày tỏ sự giận dữ với đảng Dân chủ, Tổng thống Trump ngày 23.5 khẳng định ông vẫn bình tĩnh khi hủy ngang cuộc họp với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer của đảng Dân chủ, theo AFP.
“Tôi cực kỳ bình tĩnh khi gặp Pelosi và Schumer hôm 22.5 và biết chắc rằng họ sẽ nói tôi nổi cơn thịnh nộ, và tất nhiên họ luôn nói vậy cùng với đối tác là Truyền thông Tin vịt”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
“Vâng, rất nhiều câu chuyện về cuộc họp được Truyền thông Tham nhũng & Tin vịt tường thuật theo kiểu Thịnh nộ”, theo Tổng thống Trump.
Đây được xem là phiên họp hiếm hoi giữa hai đảng Cộng hòa và Dân chủ nhằm thảo luận về ngân sách dành các dự án cơ sở hạ tầng cấp quốc gia.
Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi Pelosi và Schumer đến phòng họp, Tổng thống Trump yêu cầu họ bước ra khỏi cửa.
Sau đó, trong buổi họp báo, bà Pelosi chỉ trích Tổng thống Trump giận dữ mất kiểm soát như trẻ con.
Chủ nhân Nhà Trắng khẳng định ông ngừng cuộc họp bởi vì bà Pelosi ngay trước đó cáo buộc ông có âm mưu che đậy hành vi phạm tội liên quan đến cuộc điều tra vừa kết thúc về nghi án ban vận động tranh cử của ông có dính líu với Nga trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.
Đây là cáo buộc mà một số nghị sĩ trong đảng Dân chủ vẫn còn muốn dùng làm lý do để tiến hành luận tội Tổng thống, theo AFP.
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer của đảng Dân chủ rời khỏi phòng họp Reuters
Đáp lại, Tổng thống Trump nói ông không thể làm việc với đảng Dân chủ khi “cuộc điều tra giả mạo” tiếp diễn.
Trả lời phỏng vấn đài Fox News, cố vấn cấp cao Kellyanne Conway lên tiếng bảo vệ Tổng thống Trump, khẳng định ông “không nói lớn tiếng”.
“Chính đảng Dân chủ phá hoại cuộc họp 1 giờ trước đó, cáo buộc Tổng thống che đậy, rồi lại giả vờ như mọi thứ đều tốt đẹp hữu hảo để thảo luận ngân sách về cơ sở hạ tầng”, bà Conway nói.
Dù cho Tổng thống Trump có giận dữ hoặc lớn tiếng hay không thì cũng không thể phủ nhận sự thật rằng mối quan hệ giữa Nhà Trắng và đảng Dân chủ đang đi xuống đến mức thấp nhất, theo AFP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.