Tổng thống Trump bác bỏ khả năng hoãn bầu cử Mỹ

28/04/2020 11:21 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 28.4 (giờ Việt Nam) bác bỏ cáo buộc của đối thủ Joe Biden , người nắm chắc quyền đại diện đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, cho rằng ông Trump sẽ tìm cách hoãn bầu cử.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện thay đổi ngày bầu cử Mỹ. Tại sao tôi phải làm thế?”, Tổng thống Trump nói trước báo giới trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.
“Tôi mong đợi đến ngày ấy, và (nghi ngờ bầu cử bị hoãn) chỉ là một luận điệu tuyên truyền của những người làm việc cho ông ấy (Biden)”, Hãng tin AFP dẫn lời Tổng thống Trump.
Đây là phản ứng của đương kim chủ nhân Nhà Trắng sau khi ông Biden, cựu phó tổng thống Mỹ, trong một buổi vận động gây quỹ trực tuyến hồi tuần trước nêu lên ý kiến rằng: “Ông ấy (Tổng thống Trump) sẽ tìm cách hoãn ngày bầu cử”, theo Đài CNN.
Theo Hiến pháp Mỹ, tổng thống nước này không thể tự ý thay đổi ngày bầu cử Mỹ, vốn luôn diễn ra vào thứ ba đầu tiên sau ngày 1.11. Năm nay ngày đó rơi vào ngày 3.11.
Trong một diễn biến liên quan, kết quả khảo sát do báo USA Today kết hợp với Đại học Suffolk công bố vào ngày 27.4 cho thấy hiện ông Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump đến 6%. Theo đó, 44% số cử tri Mỹ tham gia khảo sát ủng hộ ông Biden, so với 38% đối với Tổng thống Trump.

Nữ chính trị gia nào sẽ làm "phó tướng" cho ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.