Tổng thống Trump áp thuế hàng Trung Quốc, sao Coca-Cola lại tăng giá?

Văn Khoa
Văn Khoa
26/07/2018 11:07 GMT+7

Nhà sản xuất thứ nước uống "bản sắc Mỹ" Coca-Cola ngày 25.7 cho hay công ty sẽ tăng giá sản phẩm của mình trong năm nay, một phần do tình hình tài chính bị ảnh hưởng từ những sắc thuế mà Tổng thống Donald Trump đặt ra.

Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho tờ The Wall Steet Journal hay công ty đang chuẩn bị các bước nâng giá các sản phẩm nước giải khát có ga tại thị trường Bắc Mỹ nhằm đối phó tình trạng chi phí phân phối và giá kim loại tăng sau khi Tổng Thống Trump tiến hành biện pháp áp thuế suất 25% đối với 50 tỉ USD trị giá hàng hóa Trung Quốc hồi tháng 6. Tuy nhiên, ông Quincey không cung cấp chi tiết về việc tăng giá.
“Có chiều hướng chung đẩy chi phí tăng lên, đã xuất hiện và tác động lên ngành của chúng tôi, và nhiều ngành khác", ông Quincey nói với tờ The Wall Steet Journal
Trong mấy tuần qua, Tổng thống Trump công bố áp thuế lên mặt hàng xuất khẩu từ các nước khác, trong đó có một số đồng minh của Mỹ như Canada và Liên minh châu Âu, cũng như đối thủ kinh tế Mexico và Trung Quốc.
Nhiều công ty đã phản đối những thuế suất của Tổng thống Trump, lập luận các thuế suất mới này đang gây tác động tiêu cực tới các nhà sản xuất, lao động và người tiêu dùng. Hồi tuần trước, chính quyền Tổng thống Trump đề xuất thuế suất 10% lên 200 tỉ USD trị giá hàng hóa Trung Quốc, đồng thời đe dọa áp thuế đối với xe ô tô và phụ tùng xe từ EU.
Đáp lại, những quốc gia bị nhắm tới vừa thông báo một số thuế suất lên hàng hóa Mỹ, gây tổn hại cho các ngành ở Mỹ, trong đó có nông nghiệp và chế tạo. Một số công ty vừa công bố kế hoạch di chuyển dây chuyền sản xuất ra nước ngoài để tránh thuế.
[VIDEO] Đánh thuế Trung Quốc có thể làm tăng chi phí tái tranh cử của ông Trump
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.