Tổng thống Syria tuyên bố muốn gặp lãnh đạo Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
03/06/2018 18:20 GMT+7

Ông Bashar al-Assad bày tỏ ý định tăng cường tình hữu nghị giữa 2 nước được thiết lập dưới thời cha ông là cố Tổng thống Hafez al-Assad.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động CHDCND Triều Tiên ngày 3.6 đưa tin Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bày tỏ ý định đến thăm Bình Nhưỡng và gặp gỡ lãnh đạo Kim Jong-un.
Theo đó, Tổng thống Syria nhấn mạnh rằng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước đã được thiết lập từ thời cha ông là cố Tổng thống Hafez al-Assad, đồng thời tin tưởng rằng hai miền Triều Tiên sẽ được thống nhất trong tương lai.
Bên cạnh đó, ông al-Assad tuyên bố ủng hộ đường lối chính trị của Triều Tiên và sẽ tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.
Cả Syria và Triều Tiên đều đang chịu áp lực từ phía Mỹ đối với các chương trình vũ khí của 2 nước. Hồi tháng 2, tờ The Washington Post dẫn dự thảo báo cáo mật của Liên Hiệp Quốc cáo buộc Triều Tiên đã chuyển nhiều chuyến hàng đến các nhà sản xuất vũ khí ở Syria.
Theo dự thảo, Bình Nhưỡng đã gửi 3 đoàn chuyên gia đến Syria để hỗ trợ kỹ thuật vào năm 2016 bên cạnh 40 chuyến hàng vật liệu, thiết bị đặc biệt để dùng trong nhà máy sản xuất hóa chất trong vòng hơn 1 thập niên qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.