Tổng thống Putin xin lỗi người đồng cấp Serbia vì bài viết của cấp dưới

12/09/2020 16:06 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov của Nga đã lần lượt gọi điện xin lỗi Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova chế giễu nhà lãnh đạo Serbia trên Facebook.

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã thổi bùng vụ tranh cãi hiếm thấy giữa hai quốc gia đồng minh sau khi tài khoản Facebook của bà đăng hình ảnh nhà lãnh đạo Serbia tại Nhà Trắng bên trên ảnh chụp màn hình một cảnh diễn nổi tiếng trong bộ phim “Bản năng gốc” của Hollywood vào năm 1992.
Trong cảnh diễn này, nữ diễn viên Sharon Stone ngồi bắt chéo chân trên một cái ghế được đặt trước bàn của các nhà điều tra và sau đó khiến họ “phát rồ” vì hành động khiêu khích của mình.
Trong khi đó, tấm ảnh về tổng thống Serbia trên tài khoản mạng xã hội của bà Zakharova cho thấy ông Vucic ngồi trên ghế trước bàn làm việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng hôm 4.9. Ông Vucic có mặt tại Nhà Trắng để tham gia lễ ký kết bình thường hóa quan hệ kinh tế với Kosovo.
Bà Zakharova đã viết trên Facebook như sau: “Nếu ông được mời đến Nhà Trắng nhưng ghế ông ngồi được đặt vào vị trí chẳng khác nào đang bị thẩm vấn, ông nên ngồi như trong bức ảnh thứ hai. Dù ông là ai, cứ tin tôi đi”.
Theo báo The Moscow Times hôm 11.9, sau đó Tổng thống Vucic cho hay cả Tổng thống Putin lẫn Ngoại trưởng Lavrov đều lên tiếng xin lỗi về vụ việc.
“Tổng thống Putin chưa từng xin lỗi tôi về bất kỳ điều gì, cũng như ông Sergei Lavrov. Thế nhưng lần này cả hai đều làm như thế”, ông Vucic cho biết, thêm rằng bản thân ông không hề đề cập vấn đề này khi trao đổi với nhà lãnh đạo Nga.
Phát ngôn viên Điện Kremlin đã xác nhận lời của ông Vucic, theo TASS.
Về phần mình, bà Zakharova sau đó cho hay lời nhận xét của bà đã bị mọi người “hiểu sai”, nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy có sự thay đổi nào đối với bài viết đăng gây tranh cãi đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.