Tổng thống Putin xác nhận Nga có tính chuyện sắp đặt người thế thân ông

27/02/2020 21:24 GMT+7

Đích thân Tổng thống Vladimir Putin ngày 27.2 đã tiết lộ về kế hoạch bí mật của lực lượng an ninh Nga nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân ông trong một số tình huống cụ thể, đó là sử dụng người thế thân.

Trong một buổi phỏng vấn Tổng thống Putin, phóng viên của hãng thông tấn TASS đưa cho ông một danh sách những từ khóa tìm kiếm trên internet phổ biến nhất ở Nga, trong đó có cụm từ “chứng cứ ông Putin dùng thế thân”.
“Ông chính là Putin thật?”, người phỏng vấn Andrei Vandenko đặt câu hỏi trong chương trình được thực hiện nhằm kỷ niệm 20 năm ông Putin làm tổng thống.
“Vâng”, nhà lãnh đạo Nga đáp ngắn gọn.
Chủ nhân Điện Kremlin cho hay ông chẳng bao giờ dùng người đóng thế, nhưng thừa nhận kế hoạch này từng được thảo luận trong quá khứ.
“Tôi đã từ chối dùng người thế thân”, theo nhà lãnh đạo, thêm rằng lời đề nghị được đưa ra vào thời điểm khó khăn nhất trong cuộc chiến chống khủng bố.

[VIDEO] Tổng thống Putin sẽ duy trì quyền lực thế nào sau năm 2024?

 “Phải chăng đó là vào đầu những năm 2000?”, ông Vandenko đặt câu hỏi.
Một lần nữa, Tổng thống Putin đáp đơn giản là có. Lúc đó, ông trên vai trò thủ tướng và kế đến là tổng thống Nga, đã chỉ đạo cuộc chiến thứ hai chống các tay súng ly khai ở Chechnya.
Sau khi quân Nga giành chiến thắng, những kẻ đánh bom liều chết muốn phá hoại các thành phố chính của Nga.
“Phải chăng người thế thân được dự định sử dụng vào những tình huống nguy hiểm?”, người phỏng vấn đặt câu hỏi tiếp.
“Đúng vậy, lộ diện chớp nhoáng rồi thôi”, ông Putin xác nhận.
Đề tài phỏng vấn trên đã đập tan những giả thuyết xuất hiện trên internet, rằng nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới đã bị thế vai suốt nhiều năm.
Nhiều người cũng tỏ vẻ thắc mắc về vẻ ngoài hầu như chẳng mấy thay đổi bất chấp năm tháng của Tổng thống Putin, dù ông đã 68 tuổi.
Vào năm 2015, ông Putin biến mất khỏi tầm mắt công chúng suốt 10 ngày, làm dấy lên đủ loại tin đồn về nhà lãnh đạo. Sau khi tái xuất, tổng thống Nga nhận xét một cách hóm hỉnh: “Thật là chán nếu không có chuyện để bàn tán cho vui phải không”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.