Tổng thống Putin: Tấn công Syria là ‘hành vi gây hấn’ chống quốc gia có chủ quyền

14/04/2018 15:55 GMT+7

Sau khi Mỹ và liên quân dội tên lửa dồn dập vào Damascus, Tổng thống Nga Vladimir Putin kịch liệt chỉ trích hành vi mà theo ông “càng làm trầm trọng hơn thảm họa nhân đạo” tại Syria.

Trong tuyên bố chính thức từ Điện Kremlin, nhà lãnh đạo Putin ngày 14.4 nhấn mạnh việc các nước phương Tây quyết định tấn công Syria, bất chấp các chuyên gia quân sự Nga lẫn người dân địa phương đều không xác nhận thành phố Douma bị trúng vũ khí hóa học.
Đây là hành động “làm trầm trọng thêm khủng hoảng nhân đạo, khiến sự chịu đựng của người dân càng thêm nặng nề hơn, và đồng lõa với chủ nghĩa khủng bố”, theo hãng Sputnik dẫn lời ông Putin.
Một máy bay Tornado của không quân Anh được cho là có tham gia vào vụ không kích Syria Reuters
Tổng thống Nga gọi vụ tấn công Syria là “hành động gây hấn” công khai đối với một quốc gia đang phải đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố hoành hành trên lãnh thổ, khẳng định Nga đang hỗ trợ cho chính quyền hợp pháp của nước này đẩy lùi mối đe dọa nguy hiểm này.
Nhà lãnh đạo còn nhấn mạnh tình trạng leo thang xung đột tại Syria đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực đối với toàn bộ hệ thống quan hệ đối ngoại giữa các quốc gia.
Trước đó trong ngày, Mỹ cùng với Anh và Pháp đã đồng loạt tấn công vào nhiều mục tiêu trên đất Syria để đáp trả cái mà họ gọi là chính quyền Damascus đã dùng vũ khí hóa học tại ngoại ô Douma.
Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad bác bỏ mọi cáo buộc trên, khẳng định họ đã tiêu hủy toàn bộ vũ khí hóa học và điều này đã được Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.