Tổng thống Putin vào bệnh viện thăm bệnh nhân COVID-19

24/03/2020 23:05 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24.3 đã đến thăm một bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 ở ngoại ô Moscow.

Theo đài RT, Tổng thống Vladimir Putin đã đến thăm bệnh nhân COVID-19 tại trung tâm điều trị ở vùng Kommunarka, ngoại ô Moscow ngày 24.3.
Trước khi vào trong, Tổng thống Putin mặc bộ đồ phòng dịch màu vàng, đeo găng tay, mang ủng và đeo mặt nạ phòng độc kỹ càng.
Bác sĩ trưởng của bệnh viện, ông Denis Protsenko là người tháp tùng và báo cáo với Tổng thống Putin về tình hình tại đây. Nhà lãnh đạo hài lòng với công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện và khen ngợi đội ngũ y tế.

Tổng thống Putin đeo găng tay trước khi vào trong

Reuters

Bác sĩ Protsenko nói nếu tình hình tại Nga đi theo hướng của Trung Quốc thì dịch bệnh sẽ lắng xuống vào tháng 5 hoặc tháng 6. Tuy nhiên, nếu bùng nổ như tại Ý thì có thể đến tháng 9 tình hình mới cải thiện.
Ngoài ra, bác sĩ Protsenko nói 70 bệnh nhân tại bệnh viện đã hồi phục và xuất viện trong 24 giờ qua. Tính đến ngày 24.3, có 495 ca COVID-19 tại Nga và không có ca tử vong nào.

Nhà lãnh đạo đeo mặt nạ phòng độc và được khử trùng trước

Reuters

Trước đó, Tổng thống Putin có cuộc họp với tổ chuyên trách chống dịch COVID-19 cùng với Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin, Phó thủ tướng Tatyana Golikova và Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko.
Tại cuộc họp, ông Sobyanin báo cáo tình hình tại thủ đô nghiêm trọng hơn con số chính thức vì nhiều người đang tự cách ly tại nhà và không được xét nghiệm sau khi từ nước ngoài về. “Trên thực tế, số ca bệnh là lớn hơn nhiều”, AFP dẫn lời ông Sobyanin.

Tổng thống Putin bắt tay với bác sĩ trưởng của bệnh viện, ông Denis Protsenko

Reuters

Chính phủ Nga cùng ngày thông báo đã yêu cầu các rạp phim, hộp đêm đóng cửa để ngăn COVID-19. Chính phủ cũng chỉ thị các quan chức phải lập danh sách người Nga ở nước ngoài muốn quay về nước.
Mặt khác, hai nghị sĩ Nga đã đề xuất quy định phạt tù những người vi phạm quy định cách ly ngăn COVID-19. Cụ thể, những người rời khỏi nơi cách ly bắt buộc có thể sẽ bị phạt 7 năm tù nếu hành động đó dẫn đến cái chết của 2 người trở lên. Nếu việc trốn cách ly khiến nhiều người lây nhiễm thì người vi phạm có thể bị phạt 3 năm tù.

[VIDEO] Nga tăng cường bảo vệ Tổng thống Putin, đóng cửa lăng Lenin để phòng dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.