Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 4, chỉ định ông Medvedev làm thủ tướng

07/05/2018 19:46 GMT+7

Ông Vladimir Putin hôm 7.5 đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 4 trên vai trò tổng thống Nga, với mục tiêu vực dậy nền kinh tế Nga bị ảnh hưởng trước sức ép từ phương Tây.

Đứng nghiêm trang tại Sảnh Andreyevsky được trang hoàng tráng lệ, ông Putin đặt tay lên bản chạm vàng của Hiến pháp, tuyên thệ sẽ phụng sự vì người dân nước Nga, giữ gìn công bằng và tự do, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga.
Trong bài phát biểu sau nghi thức trên, nhà lãnh đạo nhấn mạnh trong vòng 6 năm tới Nga sẽ chứng tỏ nước này là một thế lực đáng gờm trên vũ đài thế giới, được hỗ trợ bởi một quân đội hùng mạnh, trong khi thúc đẩy nỗ lực nhằm cải thiện tiêu chuẩn sống của người dân trong nước.
“Tôi cảm thấy mình gánh trọng trách nặng nề khi tiếp nhận vị trí này”, hãng Sputnik dẫn lời ông Putin chia sẻ với các quan khách tham gia buổi lễ, bao gồm giới chức Nga và các phái đoàn nước ngoài, trong đó có cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder.
Tổng thống Putin trước vòng vây chào đón của những người tham gia buổi lễ nhậm chức Reuters
“Mục tiêu của cuộc đời tôi là phụng sự người dân và tổ quốc”, nhà lãnh đạo nhấn mạnh, và một trong những nghị trình quan trọng nhất của nhiệm kỳ này sẽ là khôi phục nền kinh tế Nga.
Theo AFP, dự kiến các lĩnh vực kinh doanh và thương mại của Nga sẽ chứng kiến nhiều cải cách sâu rộng để tạo luồng sinh khí mới vực dậy nền kinh tế. Đồng thời, ông hứa hẹn sẽ tăng lương cho giới công chức, bao gồm, bác sĩ, giáo viên và những ngành nghề khác.
Ngay sau buổi lễ, Điện Kremlin ra thông cáo với nội dung Tổng thống Putin tiếp tục lựa chọn ông Dmitry Medvedev làm thủ tướng trong nhiệm kỳ mới.
Tổng thống Putin ngay lập tức bổ nhệm ông Dmitry Medvedev vào vị trí thủ tướng Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.