Tổng thống Putin thị sát vụ thử tên lửa bội siêu thanh Kinzhal ở Crimea

09/01/2020 22:53 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9.1 đã chứng kiến hoạt động diễn tập quân sự rầm rộ tại khu vực ngoài khơi Crimea, trong đó có các vụ thử tên lửa hành trình Kalibr và tên lửa bội siêu thanh Kinzhal.

Tổng tư lệnh quân đội Nga - Tổng thống Putin có mặt trên tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường Đô đốc Ustinov, theo dõi cuộc diễn tập chung giữa Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Biển Đen, theo Hãng AFP dẫn thông báo từ Điện Kremlin.
Trong số các vũ khí được thử nghiệm bao gồm tên lửa Kalibr và Kinzhal, với Kinzhal là dòng vũ khí từng được ông Putin đề cập lần đầu tiên trong Thông điệp liên bang vào năm 2018.

Tổng thống Putin dự khán diễn tập giữa Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Biển Đen

Reuters

Hoạt động diễn tập ở Biển Đen có sự góp mặt của các tàu hộ vệ và tàu chống ngầm cỡ lớn, bên cạnh tàu ngầm, tàu đổ bộ và tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường tấn công nhanh, trong khi các chiến đấu cơ cũng như oanh tạc cơ cũng tham gia.
Hai chiếc MiG-31K đã bắn các tên lửa Kinzhal về hướng mục tiêu tại một trong các bãi thử”, theo Điện Kremlin.
Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cũng báo cáo với Tổng thống Putin rằng tên lửa bội siêu thanh Avangard đầu tiên đã chính thức vào biên chế quân đội Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.