Tổng thống Putin tặng thùng kem mừng sinh nhật Chủ tịch Tập Cận Bình

Bảo Vinh
Bảo Vinh
15/06/2019 20:26 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin tặng Chủ tịch Tập Cận Bình thùng kem và nhà lãnh đạo Trung Quốc đáp lại rằng người dân nước này rất thích ăn kem Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15.6 đã tổ chức buổi tiệc bất ngờ để chúc mừng sinh nhật thứ 66 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Sự kiện diễn ra ở thủ đô Dushanbe của Tajikistan, nơi hai nhà lãnh đạo đang có mặt để dự Hội nghị các giải pháp về tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA), theo hãng tin Sputnik.
Tổng thống Putin chúc mừng Chủ tịch Tập và tặng nhà lãnh đạo Trung Quốc một thùng kem Nga làm quà sinh nhật.
Hồi năm 2016, giới doanh nhân Trung Quốc tham dự Diễn đàn kinh tế miền đông ở thành phố Vladivostok (Nga) nói với Tổng thống Putin rằng người dân Trung Quốc đặc biệt thích kem Nga.
Chủ nhân Điện Kremlin trong những lần thăm Trung Quốc sau đó cũng thường mang kem theo làm quà tặng Chủ tịch Tập.
Hai nhà lãnh đạo nâng ly mừng sinh nhật lần thứ 66 của Chủ tịch Tập Cận Bình Reuters
Theo Sputnik, lượng kem hảo hạng của Nga xuất khẩu sang Trung Quốc từ đó cũng tăng lên đáng kể.
Ngoài thùng kem, Tổng thống Putin còn tặng Chủ tịch Tập một chiếc bánh kem và một số món quà khác. Đáp lại, ông Tập cảm ơn và tặng lại nhà lãnh đạo Nga trà hảo hạng của Trung Quốc. Chủ tịch Tập còn nói Tổng thống Putin là người cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc.
“Tổng thống ca ngợi vai trò của Chủ tịch Tập Cận Bình trong việc phát triển quan hệ song phương và nhấn mạnh đến chuyến thăm cấp nhà nước thành công đến Nga gần đây”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.
[VIDEO] Chủ tịch Tập "ngoại giao gấu trúc" với Tổng thống Putin
Mới đây, Chủ tịch Tập đã đến Nga để gặp Tổng thống Putin và dự Diễn đàn kinh tế quốc tế St.Petersburg. Chủ nhân Điện Kremlin sau đó đích thân dẫn lãnh đạo Trung Quốc đi tham quan thành phố quê hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.