Tổng thống Putin sa thải cảnh sát cấp cao trong vụ bắt giữ nhà báo

13/06/2019 21:41 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13.6 sa thải hai quan chức cảnh sát cấp cao liên quan đến vụ bắt giữ phóng viên điều tra Ivan Golunov bị vu cáo tội tàng trữ và buôn bán ma túy.

Dư luận Nga lên án vụ bắt giữ phóng viên điều tra Golunov (36 tuổi) hồi tuần rồi là “sự trừng phạt” đối với các bài báo điều tra phanh phui những vụ tham nhũng của anh, theo AFP.
Vào ngày 11.6, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev tuyên bố ông đã đề xuất với Tổng thống Putin sa thải các quan chức cảnh sát sau khi rút lại cáo trạng đối với nhà báo Golunov vì thiếu chứng cứ.
Đến hôm nay 13.6, Tổng thống Putin ký sắc lệnh sa thải giám đốc cảnh sát khu vực tây thủ đô Moscow, Andrei Puchkov và giám đốc cơ quan phòng chống ma túy của sở cảnh sát Moscow, Yury Devyatkin.
Golunov là phóng viên điều tra chống tham nhũng của trang tin Meduza, có trụ sở ở Latvia. Phóng viên điều tra này được trả tự do và rời khỏi trại tạm giam ở đồn cảnh sát Moscow hôm 11.6. Trước đó, cảnh sát thông báo đã phát hiện Golunov tàng trữ ma túy trong nhà.
Phóng viên điều tra Ivan Golunov lúc bị tạm giam ở đồn cảnh sát AFP
Tuy nhiên, trước sự phẫn nộ của dư luận, cảnh sát sau đó thừa nhận đã đăng tải bức ảnh không phải được chụp trong nhà của phóng viên Golunov.
Những người ủng hộ Golunov, bao gồm nhiều nhà báo nổi tiếng, đã tiến hành biểu tình trước sở cảnh sát Moscow. Vào ngày 12.6, hàng ngàn người xuống đường biểu tình ở Moscow yêu cầu cải tổ ngành cảnh sát Nga sau vụ bắt giữ Golunov.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.