Tổng thống Putin quyết định tiêm vắc xin Sputnik V ngừa Covid-19

Khánh An
Khánh An
27/12/2020 21:22 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang chờ các thủ tục hoàn tất để tiêm vắc xin Covid-19 .

Hãng Reuters ngày 27.12 dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ được tiêm chủng vắc xin Covid-19 mang tên Sputnik V do viện Gamaleya sản xuất.
“Tổng thống đã quyết định và đang chờ mọi thủ tục hoàn tất”, theo phát ngôn viên Peskov. Nga đã triển khai chương trình chủng ngừa Covid-19 tự nguyện với vắc xin Sputnik V, ưu tiên những nhóm có nguy cơ cao.
Theo thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin, những người trên 60 tuổi có thể đăng ký chủng ngừa từ ngày 28.12, một ngày sau khi Bộ Y tế Nga cho hay vắc xin này được chứng nhận sử dụng cho người lớn tuổi sau một thử nghiệm riêng.
Tổng thống Putin (68 tuổi) trước đó cho biết vắc xin của Nga có hiệu quả và an toàn, cũng như không có lý do gì mà không tiêm ngừa. Kể từ khi đại dịch bùng phát ở Nga, ông Putin chủ yếu làm việc từ xa, tổ chức các cuộc họp trực tuyến và hạn chế đi lại.

Giáo hoàng Francis kêu gọi chia sẻ vắc xin ngừa Covid-19

Hồi tháng 8, ông cho hay con gái của ông đã tham gia thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covid-19 và cảm thấy khỏe.
Trong diễn biến liên quan, hãng Tass dẫn lời phó giám đốc Alexander Gorelov của Viện nghiên cứu dịch tễ trung ương Nga cho hay nước này chưa phát hiện chủng virus gây Covid-19 mới đang lây lan tại Anh.
Hiện cơ quan chức năng đang theo dõi tình trạng lây lan trên cả nước và khẳng định chưa phát hiện chủng virus có khả năng lây nhiễm cao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.