Tổng thống Putin: Quân đội hùng mạnh là để bảo vệ chủ quyền

25/06/2015 22:14 GMT+7

(TNO) Tổng thống Vladimir Putin cho biết sẽ mua sắm thêm nhiều vũ khí hiện đại để biến quân đội Nga thành một quân đội hùng mạnh, chống lại các mối đe dọa gần biên giới của mình, AP cho biết ngày 25.6.

(TNO) Tổng thống Vladimir Putin cho biết sẽ mua sắm thêm nhiều vũ khí hiện đại nhằm biến quân đội Nga thành một quân đội hùng mạnh, chống lại các mối đe dọa gần biên giới của mình, AP cho biết ngày 25.6.

Tổng thống Putin: "Một quân đội mạnh mẽ được trang bị vũ khí hiện đại là sự bảo đảm cho chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga" - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại buổi nói chuyện ở Điện Kremlin với sinh viên tốt nghiệp các học viện quân sự hôm 25.6, ông Putin khẳng định: "Nga không có và không thể có bất kỳ các kế hoạch hiếu chiến nào... Mặt khác, Nga tiếp tục phát triển quân đội, vì một quân đội mạnh mẽ được trang bị vũ khí hiện đại là sự bảo đảm cho chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga".
Ông Putin cũng nhấn mạnh hiện nay Nga đang đối mặt với nhiều mối đe doạ, bao gồm những đe doạ gần biên giới Nga. Tổng thống Nga tuyên bố sẽ tiếp tục nỗ lực hiện đại hóa quân đội sâu rộng, dự kiến mua sắm số lượng lớn vũ khí mới, theo AP.
Tổng thống Nga nói thêm rằng Moscow "không đe doạ ai, và muốn giải quyết mọi vấn đề tranh chấp bằng những biện pháp chính trị với sự tôn trọng luật lệ quốc tế và lợi ích của các nước khác".
AP nhận xét rằng những phát biểu của ông Putin phản ánh sự căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây trong cuộc khủng hoảng Ukraine.
Mối quan hệ của Nga và phương Tây đã xấu đi kể từ sau việc sáp nhập bán đảo Crimea năm ngoái, cũng như những cáo buộc của Mỹ và phương Tây về việc có những người Nga hỗ trợ quân nổi dậy tại miền đông Ukraine chống chính quyền.
Sự căng thẳng phản ánh rõ hơn khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngày 23.6 qua tuyên bố sẽ góp vũ khí, máy bay và lính đặc nhiệm cho NATO để đối phó Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.