Tổng thống Putin nói Syria sẵn sàng đàm phán với quân nổi dậy

23/10/2015 13:06 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng đồng minh của ông, Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẵn sàng đàm phán với những lực lượng nổi dậy chống IS.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng đồng minh của ông, Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẵn sàng đàm phán với những lực lượng nổi dậy chống IS.

Tổng thống Vladimir Putin lại làm phương Tây bối rối - Ảnh: AFPTổng thống Vladimir Putin lại làm phương Tây bối rối - Ảnh: AFP
Tuyên bố trên được ông Putin đưa ra hôm 22.10 khi nói về nội dung cuộc làm việc với Tổng thống Assad trong chuyến thăm Nga bất ngờ vừa qua.
Báo Newsweek dẫn lời ông Putin kể lại rằng ông đã hỏi Tổng thống Assad nếu có nhóm nổi dậy nào đó sẵn sàng hợp tác chống IS và nếu Nga cũng ủng hộ lực lượng đó như đang ủng hộ chính quyền Syria, quan điểm của ông Assad ra sao.
Câu trả lời của Tổng thống Assad, theo lời kể của Putin: “Tôi thấy điều đó rất tích cực”.
Cuộc gặp bất ngờ giữa 2 đồng minh thân cận tại Moscow hôm 20.10 khiến cả thế giới đổ dồn mắt vào - Ảnh: Reuters
“Lời tiết lộ” kể trên của ông Putin một lần nữa khiến phương Tây bối rối, cố tìm xem ông ẩn chứa điều gì trong đó, chiến thuật sắp tới của ông sẽ là gì.
Tổng thống Putin xưa nay vẫn chỉ trích Mỹ là chơi trò nước đôi ở Syria, một mặt tấn công dữ dội một số nhóm khủng bố, mặt khác lại dung dưỡng, cung cấp vũ khí cho các nhóm khủng bố khác chống chính quyền Assad. Ông bảo phân chia khủng bố thành ôn hòa và không ôn hòa theo kiểu phương Tây là sai lầm hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.