Tổng thống Putin nói Nga không liên quan vụ sa thải giám đốc FBI

11/05/2017 09:30 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow không liên quan gì đến quyết định sa thải Giám đốc FBI James Comey của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngẫu nhiên với một phóng viên của đài CBS News trong đường hầm gần sân hockey ở TP.Sochi (Nga) hôm 10.5, ông Putin cho biết động thái trên sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ-Nga.
“Sẽ chẳng ảnh hưởng gì. Câu hỏi của bạn thật buồn cười... Chúng tôi không làm gì cả”, ông Putin nói.
Cũng theo ông Putin, việc Tổng thống Trump miễn nhiệm Giám đốc FBI Comey là hành động phù hợp với luật pháp và hiến pháp nước Mỹ.
Quyết định “trảm” ông Comey của chủ nhân Nhà Trắng đã khiến nhiều người bàng hoàng. Trước đó, có tin cho biết ông Comey đã đề nghị Bộ Tư pháp hỗ trợ FBI mở cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.
Nhận định trên của ông Putin được đưa ra giữa lúc Tổng thống Trump tiếp đón Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Nhà Trắng.
Cả hai ông đã bàn về việc cải thiện mối quan hệ giữa hai nước cũng như giải pháp tháo gỡ cuộc nội chiến ở Syria.
BBC dẫn lời ông Lavrov cho hay Moscow và Washington mong muốn “dỡ bỏ mọi rào cản” để có mối quan hệ tốt hơn giữa hai bên.
Ngoại trưởng Nga cũng thẳng thừng bác bỏ các tuyên bố cho rằng Moscow can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ, gọi đây là “chuyện bịa đặt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.