Tổng thống Putin nói gì về kết quả điều tra vụ bắn hạ máy bay MH17?

21/06/2019 09:14 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố cuộc điều tra quốc tế đã không thể cung cấp bằng chứng cho thấy Moscow đứng sau vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi, khiến 298 người thiệt mạng.

“Theo những gì mà chúng tôi thấy, bằng chứng về tội lỗi của Nga hoàn toàn không liên quan đến chúng tôi. Chúng tôi tin rằng không có bất cứ bằng chứng nào trong vụ việc đó”, theo AFP ngày 21.6 dẫn lời Tổng thống Putin.
Chủ nhân Điệm Kremlin cho rằng chính quyền Ukraine đã góp phần dẫn đến thảm họa trên.
“Ai cho phép các chuyến bay bay qua một khu quân sự? Có phải là Nga không? Không. Các máy bay chiến đấu ở đâu? Có rất nhiều câu hỏi ở đó. Nhưng chúng không được trả lời. Họ chỉ chọn bên có tội một lần là xong. Cách tiếp cận điều tra như vậy không phù hợp với chúng tôi”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.
Bộ Ngoại giao Nga cũng đã lên tiếng phủ nhận mọi liên quan đến vụ máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (chuyến bay MH17) bị bắn rơi ở Ukraine cách đây 5 năm. “Một lần nữa, những cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ đang được đưa ra chống lại Nga, nhằm làm mất uy tín của Nga trong mắt cộng đồng quốc tế”, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga.
Moscow nhấn mạnh họ sẵn sàng “hỗ trợ toàn diện cho cuộc điều tra” song đề nghị của họ đã bị phớt lờ.

(VIDEO) 4 người bị cáo buộc bắn hạ máy bay MH17 là ai?
Trước đó, đội điều tra quốc tế do Hà Lan dẫn đầu (JIT) thông báo đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với 4 nghi phạm trong vụ bắn rơi máy bay MH17.
Chiếc Boeing 777 từ Amsterdam về Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 17.7.2014 bị bắn rơi khi bay qua khu vực miền đông Ukraine do phe nổi dậy kiểm soát, khiến toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng.
Theo JIT, các nghi phạm gồm 3 người Nga là Igor Girkin, Sergey Dubinskiy và Oleg Pulatov cùng công dân Ukraine Leonid Kharchenko.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.