Tổng thống Putin nói gì mà đệ nhất phu nhân Mỹ cười tươi?

08/03/2018 16:19 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hé lộ nội dung trò chuyện giữa ông và đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump năm 2017, và đùa rằng ông đã không tìm cách tuyển mộ bà làm điệp viên.

Gấu, hổ và chế độ nghỉ thai sản là chủ đề trong cuộc trò chuyện ngắn giữa Tổng thống Putin, bà Melania Trump và bà Emanuela Mauro, phu nhân của Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni, trong tiệc chiêu đãi tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở thành phố Hamburg, Đức hồi năm ngoái, theo đài Russia Today.
Hình ảnh phu nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump tươi cười trước những câu nói đùa của ông Putin trở thành tâm điểm trên truyền thông Mỹ.
Trong cuộc phỏng vấn từ một phim tài liệu mới đây, Tổng thống Putin cho biết ông đã trò chuyện với hai bà Trump và Mauro, mô tả chi tiết về chế độ nghỉ thai sản của Nga.
“Họ rất quan tâm đến chủ đề này và ngạc nhiên trước những phúc lợi to lớn trong chế độ nghỉ thai sản của chúng tôi”, ông Putin nói.
Khi người dẫn chuyện Vladimir Solovyev hỏi: “Ông có định chiêu mộ họ [làm điệp viên]?”. Ông Putin đáp: “Không, tôi đã không làm việc đó lâu rồi, mặc dù tôi rất thích. Đó từng là công việc của tôi trong suốt nhiều năm liền”.
Một phần nội dung của phim tài liệu tập trung vào thời kỳ ông Putin còn làm việc cho Ủy ban An ninh Quốc gia Liên Xô (KGB), chịu trách nhiệm chiêu mộ điệp viên ở Đức.
Tổng thống Putin cho biết thêm ông cũng đã kể cho hai đệ nhất phu nhân về vẻ đẹp thiên nhiên Nga Kamchatka, hổ Siberia cùng thú vui câu cá.
“Tôi khoác lác một chút về kích cỡ những con cá câu được. Ai bàn về câu cá cũng đều nói thêm bớt một chút phải không?”, ông Putin cho hay.
Phim tài liệu được phát sóng giữa lúc mối quan hệ Nga-Mỹ ngày càng xấu đi do cáo buộc Moscow can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Điện Kremlin luôn bác bỏ cáo buộc này và giới chức Nga cảnh báo nguy cơ Mỹ can dự cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 18.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.