Tổng thống Putin: Nga ứng phó đại dịch Covid-19 vượt trội so với Mỹ

15/06/2020 08:17 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Nga ứng phó đại dịch Covid-19 tốt hơn Mỹ nhờ chính quyền các cấp đoàn kết, phối hợp đồng bộ.

Đến nay, Nga ghi nhận hơn 520.000 ca nhiễm, con số cao thứ 3 sau Brazil (hơn 860.000 trường hợp nhiễm) và Mỹ (hơn 2 triệu ca nhiễm).
Số người chết vì Covid-19 tại Nga là hơn 6.900, thấp hơn so với nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ với hơn 115.000 trường hợp tử vong.
"Chúng tôi đang ứng phó đại dịch khá suôn sẻ với tổn thất tối thiểu... Tuy nhiên, điều này không xảy ra ở Mỹ", ông Putin nói trong bài phát biểu phát sóng trên đài truyền hình quốc gia, theo Reuters.
Ông Putin đánh giá hệ thống chính trị Nga xử lý khủng hoảng tốt hơn Mỹ vì chính quyền các cấp đoàn kết, phối hợp đồng bộ mà không có bất đồng giống như ở Mỹ.
"Tôi không thể tưởng tượng ai đó trong chính phủ liên bang Nga hoặc chính quyền các bang không làm theo những gì chính phủ liên bang hoặc tổng thống nói. Tôi nghĩ rằng vấn đề ở Mỹ là lợi ích nhóm, cụ thể là lợi ích riêng của đảng chính trị đã được đặt lên trên toàn bộ xã hội, trên cả lợi ích của nhân dân", ông Putin cho biết thêm.
Theo ông Putin, đại dịch đã phơi bày những cuộc khủng hoảng nội bộ sâu sắc, bắt nguồn từ chiến thắng bầu cử của Tổng thống Donald Trump hồi năm 2016 và những nỗ lực của đối thủ chống lại chính phủ ông Trump.

Các điểm nóng Covid-19 ở Mỹ vẫn chuẩn bị mở cửa bất chấp nguy cơ bùng phát dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.