Tổng thống Putin: Nga phát triển tên lửa để cân bằng với Mỹ

18/06/2016 14:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ triển khai ở châu Âu có thể nhằm chống lại Nga và rất nguy hiểm, nên Nga buộc phải phát triển tên lửa để giữ thế cân bằng.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ triển khai ở châu Âu rất nguy hiểm và có khả năng trở thành hệ thống tấn công nhằm vào Nga.
Phát biểu bên lề diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg ngày 17.6, Tổng thống Putin nói: "Mối đe dọa hạt nhân từ Iran thì không có, còn hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu thì vẫn đang được thiết lập". Ông Putin cho rằng Mỹ không chân thành khi một mặt thì cáo buộc Iran về mối đe dọa hạt nhân trong khi vẫn xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa.
Theo nhà lãnh đạo Nga, Mỹ đang phát triển tên lửa mới với tầm bắn hơn 500 km và có thể đe dọa Nga. "Mọi người không cảm thấy nguy hiểm, nhưng tôi thì cho rằng rất đáng báo động", ông Putin nói trước báo giới.
Tổng thống Nga Putin cảnh báo hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ có thể nhằm chống Nga Reuters
Tổng thống Nga lo ngại một cuộc đối đầu quân sự giữa Nga và Mỹ sẽ đẩy thế giới sang một chiều hướng mới. Ông nhấn mạnh Nga chắc chắn sẽ phải có câu trả lời. Reuters dẫn lời ông Putin tuyên bố: "Chúng tôi sẽ hoàn thiện khả năng tấn công tên lửa của mình để đảm bảo sự cân bằng".
Ông Putin cũng nói rằng dù hành động của Nga là một câu trả lời thì chắc chắn Nga cũng sẽ lại bị cáo buộc là có hành động hung hăng, gây hấn, theo TASS.
Cũng trong ngày 17.6, Tổng thống Putin lên tiếng thừa nhận Mỹ là siêu cường duy nhất trên thế giới, nhưng Nga hoàn toàn không muốn Mỹ can thiệp công việc nội bộ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.