Tổng thống Putin: Nga không bao giờ chịu hạ mình luồn cúi

20/12/2015 07:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga không bao giờ chịu “vẫy đuôi luồn cúi” và kiên quyết không thay đổi lập trường của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga không bao giờ chịu “vẫy đuôi luồn cúi” và kiên quyết không thay đổi lập trường của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Nga không bao giờ chịu “vẫy đuôi luồn cúi” - Ảnh: ReutersTổng thống Nga Vladimir Putin nói Nga không bao giờ chịu “vẫy đuôi luồn cúi” - Ảnh: Reuters

Trong phóng sự tài liệu Trật tự thế giới phát sóng trên kênh truyền hình Nước Nga ngày 19.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẵn sàng bắt tay với các nước châu Âu trong phát triển kinh tế, ổn định chính trị và đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố.

“Trong mối quan hệ giữa các quốc gia, quyền lợi của mỗi bên chiếm một vị trí quan trọng. Một trong những mối quan tâm của các nước châu Âu là hợp tác phát triển kinh tế, chính trị và gia tăng cuộc chiến chống khủng bố. Họ cần kết hợp những nỗ lực của mình với Nga. Chúng ta không coi thường nhưng cũng không run sợ trước những biện pháp trừng phạt. Chúng ta sẵn sàng mở rộng cửa chào đón tất cả những ai có thiện chí”, ông Putin nói.

Được biết, cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã khiến mối quan hệ giữa các nước phương Tây với Nga xấu đi rõ rệt. Ban đầu EU và Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt nhắm vào các cá nhân và công ty cụ thể, sau đó đi đến các biện pháp chống lại toàn bộ mọi lĩnh vực của nền kinh tế Nga.

Nói về mối quan hệ với Mỹ, người đứng đầu nhà nước Nga nhấn mạnh rằng Moscow cảm thấy dễ dàng làm việc với Damascus cũng như với Washington. Theo lời Tổng thống Putin, Nga không bao giờ chịu “vẫy đuôi luồn cúi” và kiên quyết không thay đổi lập trường của mình.

“Đừng nhảy từ bên này sang bên kia như con bọ chét!”, Tổng thống Nga kết luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.