Tổng thống Putin: Mỹ xem không gian là chiến trường, Nga buộc phải đáp trả

05/12/2019 06:30 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 4.12 tuyên bố Mỹ đang đẩy nhanh tốc độ phát triển lực lượng vũ trang sẵn sàng tham chiến trên mặt trận không gian và Moscow bị buộc phải có động thái đáp trả.

Tại hội nghị bàn về hướng phát triển của hải quân Nga diễn ra tại Sochi, Tổng thống Putin nhận định bộ máy quân sự và chính trị của Mỹ xem không gian là chiến trường mới, theo Hãng tin Sputnik.
Nhà lãnh đạo cho hay Mỹ đang lên kế hoạch triển khai các chiến dịch quân sự ở khu vực này nhằm duy trì ưu thế chiến lược ở mặt trận mới.
“Nga luôn và sẽ duy trì quan điểm phản đối hành động quân sự hóa không gian. Trong khi đó, các quốc gia hàng đầu thế giới đang tích cực phát triển những hệ thống không gian hiện đại nhằm mục đích quân sự và đặc biệt Mỹ công khai xem không gian là một chiến trường”, ông Putin phân tích.
“Tuy nhiên, diễn biến mới buộc chúng ta phải tăng cường cảnh giác và tập trung phát triển mạng lưới vệ tinh cũng như hệ thống tên lửa đẩy và đẩy mạnh ngành công nghiệp không gian”, nhà lãnh đạo nhấn mạnh.

[VIDEO] Không gian là chiến trường mới cho Tổng thống Trump

Hệ thống mà ông Putin đề cập là nhóm gồm hơn 150 vệ tinh, 2/3 trong số này có ứng dụng quân sự. Nga cũng có những vệ tinh riêng để theo dõi các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa cũng như những dòng tên lửa chiến thuật tầm ngắn.
Trong khi đó, cùng ngày tại London, NATO chính thức tuyên bố không gian là chiến trường mới, và cam kết bảo vệ an ninh của cơ sở hạ tầng viễn thông tại đây, bao gồm 5G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.