Tổng thống Putin mặc áo da cừu đi chơi Siberia giữa lúc quan hệ Nga-Mỹ căng thẳng

22/03/2021 08:52 GMT+7

Điện Kremlin công bố một loạt ảnh mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến dã ngoại ở Siberia gần đây, theo đó ghi nhận ông lái xe địa hình và dùng bữa ngoài trời trong cảnh hoang dã với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

Theo sau tuần bão táp và bị Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi là “kẻ sát nhân”, Tổng thống Putin đã trải qua những ngày cuối tuần ở Siberia, theo Hãng tin RT hôm 22.3
Điện Kremlin không tiết lộ địa điểm chính xác của chuyến đi, nhưng giới truyền thông đồn đoán rằng nhà lãnh đạo có lẽ đã đến CH Tuva, quê nhà của Bộ trưởng Shoigu.

Tổng thống Putin lái xe địa hình dạo Siberia cùng bộ trưởng quốc phòng Nga giữa căng thẳng với Mỹ

Ông Shoigu đã tháp tùng tổng thống Nga trong toàn bộ chuyến hành trình và đã giới thiệu xưởng làm việc của mình cho ông Putin. Dựa trên video clip, khu xưởng được dùng cho việc chế biến gỗ, và vị bộ trưởng đã giải thích cho "sếp lớn" cách thức sắp xếp gỗ và các nhánh cây để tạo ra các món đồ thủ công.

Tổng thống Putin có chuyến dã ngoại ở Siberia

Điện Kremlin

Cả hai cũng sử dụng xe địa hình trong chuyến đi, và ông Putin là người cầm lái.
Chuyến dã ngoại ở Siberia còn có hoạt động xem động vật hoang dã, đi bộ xuyên các lớp tuyết dày và ăn uống dưới tàn cây thông, nhưng không có những hình giúp ông Putin nổi tiếng như cồn trong giới truyền thông phương Tây, như phơi ngực trần cưỡi ngựa hoặc bơi trong con lạch.

Nhà Trắng bảo vệ tuyên bố gây sốc của Tổng thống Biden gọi ông Putin là "kẻ giết người"

Trước đó trong tuần, nhà lãnh đạo Nga đã vướng vào cuộc khẩu chiến với người đồng cấp Biden. Trên truyền hình, Tổng thống Mỹ đã gọi ông Putin là “kẻ sát nhân”. Khi tổng thống Nga đề nghị tiếp xúc và hội đàm để luận bàn rõ ràng hơn về nhiều vấn đề, ông Biden từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.