Tổng thống Putin lệnh rút lính Nga khỏi Syria

11/12/2017 17:42 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11.12 ra lệnh rút lực lượng quân sự nước này tại Syria về nước trong chuyến thăm bất ngờ căn cứ của Nga tại đây.

Hãng thông tấn TASS ngày 11.12 đưa tin Tổng thống Vladimir Putin sáng cùng ngày (giờ địa phương) đã có chuyến thăm bất ngờ căn cứ không quân Hmeymim của lực lượng Nga tại tỉnh Latakia, Syria. Tháp tùng ông Putin là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Tại đây, Tổng thống Putin đã gặp người đồng cấp Bashar al-Assad.
Tổng thống Putin đã ra lệnh rút lực lượng Nga về nước sau khi cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được tuyên bố kết thúc. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo khẳng định “nếu khủng bố ngóc đầu lên tại Syria, Nga sẽ đánh chúng bằng những cuộc tấn công mạnh mẽ”.
Ông Putin nói rằng Nga và Syria đã tiêu diệt được một trong những tổ chức khủng bố quốc tế lớn mạnh nhất chỉ trong vòng 2 năm. Nhà lãnh đạo này cũng cho biết Nga vẫn giữ lại một lực lượng để đóng trú tại căn cứ Hmeymim và căn cứ hải quân Tartus.
Nga bắt đầu can thiệp quân sự vào cuộc chiến chống IS tại Syria vào tháng 9.2015, sau khi quốc hội nước này bỏ phiếu cho phép Tổng thống Putin có quyền triển khai lực lượng quân sự tại đây. AP khi đó dẫn lời ông Putin nói rằng Nga sẽ không lao đầu vào cuộc xung đột ở Syria mà chỉ hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad cho đến khi cuộc chiến chống IS kết thúc.

tin liên quan

Xong một việc
Chính phủ Iraq vừa tuyên bố đã đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở đất nước này. Trước đó, cả Nga lẫn Iran đều khẳng định là đất nước Syria đã được giải phóng khỏi vấn nạn mang tên IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.