Tổng thống Putin: không nước nào dám tấn công Nga vì sẽ phải trả giá đắt

Văn Khoa
Văn Khoa
02/03/2020 17:14 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin vừa cho hay Nga sẽ không tiến hành chiến tranh với nước khác, và tự vệ bằng cách làm cho không ai dám tấn công mình vì biết rằng sẽ phải trả giá đắt, theo hãng tin TASS hôm nay 2.3.

“Nga sẽ không đánh bất kỳ ai. Nhưng chúng ta sẽ tạo ra các điều kiện để không ai muốn đánh chúng ta”, Tổng thống Putin cho TASS hay trong một cuộc phỏng vấn. Ông Putin còn nói rằng về chi tiêu quốc phòng, Nga đứng thứ 7 trên thế giới, sau Mỹ, Trung Quốc, Ả Rập Xê Út, Anh, Pháp và Nhật Bản.
“Mỹ đã qua mặt chúng ta" xét về chi ngân sách quốc phòng hằng năm, ông Putin nói, và tiết lộ rằng "Donald Trump cho tôi biết rằng đã thông qua một ngân sách điên rồ cho năm tới, đến 738 tỉ USD”.
Mặt khác, ông Putin cũng nhấn mạnh là Nga hiện không còn phải bám đuổi nước khác về khả năng quốc phòng. “Lần đầu tiên, chúng ta tạo ra được hệ thống tấn công mà thế giới chưa từng thấy. Bây giờ họ đang phải chạy đua để bắt kịp chúng ta. Điều này chưa bao giờ xảy ra trước đây", ông Putin nhấn mạnh.

Ông Putin cảm ơn ông Trump giúp chặn âm mưu tấn công khủng bố

Trong cuộc họp thường niên với các lãnh đạo cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga hồi tháng 12, Tổng thống Putin nói đây là lần đầu tiên trong lịch sử Nga dẫn đầu thế giới trong việc phát triển thế hệ vũ khí mới – vũ khí bội siêu thanh.
Ông Putin khi đó còn nói rằng đơn vị tên lửa bội siêu thanh Avangard đầu tiên của Nga dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 12.2019, trong khi tên lửa bội siêu thanh Kinzhal phóng từ máy bay đánh chặn MiG-31K đã được biên chế.
Tên lửa Kinzhal có tầm bắn 2.000 km, bay nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh (tương đương hơn 12.000 km/giờ), được cho là có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ hiện có hay sắp phát triển, cũng như khả năng mang theo đầu đạn thường hoặc hạt nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.