Tổng thống Putin khẳng định vũ khí Nga là vô đối

01/03/2018 21:43 GMT+7

Trong Thông điệp liên bang ngày 1.3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này đã phát triển được hàng loạt vũ khí chiến lược mới để đối phó việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo (ABM) hồi năm 2002.

Theo Đài RT dẫn lời ông Putin, Nga đang sở hữu thiết bị bay bội siêu thanh có thể gắn đầu đạn hạt nhân và vượt qua mọi hệ thống lá chắn tên lửa của đối phương. Loại vũ khí này bay được với tốc độ gấp 20 lần vận tốc âm thanh.
“Nó như một quả cầu lửa bám chặt vào mục tiêu”, ông Putin giải thích, đồng thời cho biết vũ khí này sẽ được sản xuất hàng loạt.
Tổng thống Nga còn công bố tên lửa siêu thanh được gọi là Kinzhal được phóng từ máy bay, có tốc độ bay gấp 10 lần vận tốc âm thanh và có khả năng mang được đầu đạn hạt nhân.
Moscow còn đang chế tạo đầu đạn hạt nhân thu nhỏ gắn trên tên lửa hành trình phóng từ trên biển hoặc trên không, giúp tên lửa có tầm bay không giới hạn.
Theo Đài RT, chủ nhân Điện Kremlin đã mời người dân đặt tên cho tên lửa hành trình mới và thiết bị lặn không người lái có khả năng tàng hình.
Nga cũng đang chế tạo hàng loạt vũ khí laser song ông Putin nói rằng còn quá sớm để công bố chi tiết.
Trong Thông điệp liên bang, Tổng thống Putin tuyên bố mọi cuộc tấn công sử dụng vũ khí hạt nhân nhằm vào Nga hoặc các đồng minh của nước này sẽ bị đáp trả ngay lập tức.
Theo Reuters, ông Putin nhấn mạnh mọi nỗ lực tiếp cận biên giới Nga của lực lượng NATO đều trở nên vô ích nhờ vào các vũ khí tối tân của Nga. Ông cũng nói không có nước nào sở hữu các loại tên lửa tân tiến như của Nga.
Mô hình tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat đang được Nga phát triển Trung tâm thiết kế tên lửa Makeyev
Đây là Thông điệp liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống thứ ba của nhà lãnh đạo và được xem là cương lĩnh tranh cử của ông Putin trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 18.3. Theo giới quan sát, nhiều khả năng Tổng thống Putin sẽ tái đắc cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.