Tổng thống Putin hé lộ tàu lặn vừa bị cháy là tàu ngầm hạt nhân

Văn Khoa
Văn Khoa
04/07/2019 16:04 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Pu tin hôm nay 4.7 lần đầu tiên tiết lộ tàu lặn bốc cháy cách đây 3 ngày là tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, theo Reuters.

Thảm kịch xảy ra vào ngày 1.7 tại rìa bắc của lãnh hải Nga, khiến 14 thủy thủ thiệt mạng. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 2.7 khẳng định con tàu cũng như hoạt động của nó thuộc về phạm trù tuyệt mật, và Tổng thống Vladimir Putin lập tức được thông báo về vụ việc, theo Tass.
Tuy nhiên, trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm nay 4.7, Tổng thống Putin lần đầu tiên tiết lộ chiếc tàu nói trên là tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân bằng cách hỏi ông Shoigu về tình trạng của tàu sau vụ hỏa hoạn.

[VIDEO] Người Nga tưởng niệm 14 quân nhân thiệt mạng trong vụ cháy tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật

“Lò phản ứng hạt nhân trên tàu đã được cô lập hoàn toàn và không có người ở đó. Tất cả các biện pháp cần thiết đã được thủy thủ đoàn thực hiện để bảo vệ lò phản ứng”, Bộ trưởng Shoigu khẳng định với Tổng thống Putin, theo Reuters trích dẫn thông tin từ Điện Kremlin.
Theo Bộ trưởng Shoigu, ngọn lửa "bắt nguồn từ khoang chứa ắc quy và lan ra xung quanh". Tuy nhiên, ông không nói rõ ngọn lửa bùng lên do chập điện hay rò rỉ khí từ hệ thống ắc quy trên tàu.

Hôm 2.7, giới chức Na Uy cho hay họ không phát hiện mức độ phóng xạ cao bất thường ở vùng biển tàu ngầm Nga bốc cháy.
Trước đó, tờ Novaya Gazeta dẫn một số nguồn tin tiết lộ tàu ngầm khảo sát gặp nạn là AS-12, với thiết kế có thể lặn đến những độ sâu vượt xa tàu thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.