Tổng thống Putin gặp phản ứng phụ sau khi tiêm vắc xin Covid-19

28/03/2021 21:49 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông gặp phản ứng phụ sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid -19 nhưng nhấn mạnh 3 loại vắc xin do Nga sản xuất đều tốt.

Trả lời phỏng vấn kênh Rossiya 1 ngày 28.3, Tổng thống Putin cho biết ông có cảm giác khó chịu tại vùng tiêm sau khi tiêm vắc xin Covid-19 hôm 23.3. “Tôi thức dậy vào sáng hôm sau và cảm thấy vẫn đau nhẹ ở cơ. Tôi lấy nhiệt kế đo và thân nhiệt của tôi bình thường”, Tổng thống Putin nói.
Nhà lãnh đạo không tiết lộ đã tiêm loại vắc xin nào trong số 3 loại do Nga sản xuất nhưng khẳng định đó là những loại vắc xin “tốt nhất thế giới” hiện nay. Buổi tiêm cũng không được công bố ra công chúng và chỉ có bác sĩ tiêm cho tổng thống biết tên của loại vắc xin. Trước đó, Tổng thống Putin nói rằng đó là quyết định của cá nhân vì Nga không bắt buộc người dân tiêm vắc xin.

Tổng thống Putin được tiêm ngừa Covid-19, không công bố dùng loại vắc xin nào

Ba loại vắc xin của Nga gồm Sputnik V, EpiVacCorona và CoviVac. Loại Sputnik V được biết đến rộng rãi hơn nhưng Tổng thống Putin cho rằng công hiệu của cả 3 là ngang nhau.
Nga bắt đầu chương trình tiêm chủng mở rộng từ tháng 1.2021 và dữ liệu mới nhất cho thấy có hơn 6 triệu người đã tiêm một liều và hơn 4 triệu người đã tiêm 2 liều.
Tổng thống Putin kỳ vọng Nga sẽ đạt miễn dịch cộng đồng và dỡ bỏ các quy định phòng ngừa dịch Covid-19 từ cuối mùa hè tới. Giới chuyên gia cho rằng miễn dịch cộng đồng có thể đạt được khi khoảng 70% dân số trở nên miễn nhiễm thông qua việc tiêm vắc xin hoặc hình thành kháng thể nhờ hồi phục sau khi nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.