Tổng thống Putin đổi ý, không dự hội nghị APEC

12/11/2015 18:38 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại Philippines vào tuần tới.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại Philippines vào tuần tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin không tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC 2015 tại Philippines vào tuần tới - Ảnh: AFPTổng thống Nga Vladimir Putin không tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC 2015 tại Philippines vào tuần tới - Ảnh: AFP
Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 12.11 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định không dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào ngày 18 và 19.11 tại Manila, Philippines. Đại diện của Nga dự hội nghị này thay cho Tổng thống Putin sẽ là Thủ tướng Dmitry Medvedev, theo Tass.
Ông Peskov nói thêm rằng Thủ tướng Medvedev cũng dự định có một số chuyến thăm các nước ở Đông Nam Á, và quyết định sắp xếp lịch trình của nhà lãnh đạo Nga là nhằm tối ưu hóa các chuyến đi.
Theo người phát ngôn Điện Kremlin, dù Tổng thống Putin không tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng tới những cuộc trao đổi giữa ông với các nhà lãnh đạo khác. Theo đó, một số cuộc gặp song phương đã được lên kế hoạch ở hội nghị này sẽ được thay thế bằng các cuộc điện đàm, ngoài ra còn một số cuộc gặp khác chưa sắp xếp được.
Ông Peskov cũng bác bỏ ý kiến rằng việc cử Thủ tướng Medvedev dự hội nghị APEC thay cho Tổng thống Putin là vì ông Medvedev có quan hệ tốt hơn với Tổng thống Mỹ Barack Obama, người đã xác nhận sẽ dự hội nghị lần này ở Manila.
"Quan điểm đó thật sai lầm, thể hiện sự thiếu hiểu biết về bản chất chính sách của Nga đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương", Tass dẫn lời ông Peskov.
Hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19.11 tại Manila. Lãnh đạo 21 nước thành viên APEC, trong đó Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước đó đều đã xác nhận có mặt tại hội nghị thượng đỉnh lần này. Vì vậy, quyết định không dự hội nghị của Tổng thống Nga khiến dư luận bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.