Tổng thống Putin dọa 'đánh gãy răng' nước nào thách thức lãnh thổ Nga

21/05/2021 06:14 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin ngày 20.5 nói Moscow sẽ "đánh gãy răng" bất kỳ cường quốc nào cố gắng chiếm lãnh thổ Siberia của Nga.

Ông Putin đưa ra phát biểu này trong cuộc họp trực tuyến với các quan chức cấp cao ngày 20.5, Reuters đưa tin. Tổng thống Nga cũng cho biết có nước ngoài thách thức quyền kiểm soát của Nga ở vùng Siberia, nơi giàu năng lượng. "Một số nước thậm chí còn dám nói công khai rằng thật không công bằng khi sự giàu có của Siberia chỉ thuộc về Nga", ông Putin phát biểu.

Tổng thống Putin nói Moscow sẽ có phản ứng thẳng thừng và mạnh mẽ với bất kỳ kẻ xâm lược nào. "Các nước đều muốn 'cắn' chúng ta ở đâu đó hoặc 'cắn đứt' đất của chúng ta. Những người làm điều này phải biết rằng chúng ta sẽ đánh gãy răng của họ để họ không thể cắn. Chìa khóa của điều này là sự phát triển của các lực lượng vũ trang", ông Putin nói thêm.

Ông Putin dọa "đánh gãy răng" nước nào mưu đồ chiếm lãnh thổ Nga

Các bình luận này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang thúc đẩy việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa ông Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden để ngăn mối quan hệ tồi tệ của Moscow với Washington thêm trượt dài.

Mỹ và Nga đang cạnh tranh địa chính trị quyết liệt ở Bắc Cực, khiến khu vực này nóng hơn bao giờ hết. Mỹ đã báo động về sự tăng cường hoạt động quân sự của Nga tại Bắc Cực. Washington cho rằng Nga gia tăng những tuyên bố hàng hải phi pháp tại đây.

Trong khi đó, Nga cáo buộc Mỹ và NATO hiện diện nhiều hơn gần biên giới Nga ở Bắc Cực. Trong bối cảnh đó, Moscow đã tổ chức diễn tập hải quân quy mô lớn có tàu ngầm và tàu chiến ở Bắc Cực từ giữa tháng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.