Tổng thống Putin điện đàm với vua Ả Rập Xê Út

27/10/2015 11:47 GMT+7

(TNO) Điện Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã điện đàm với vua Salman của Ả Rập Xê Út để bàn về cuộc khủng hoảng Syria, theo AFP.

(TNO) Điện Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã điện đàm với vua Salman của Ả Rập Xê Út để bàn về cuộc khủng hoảng Syria, theo AFP.

Tổng thống Nga Putin (phải) đã gọi điện cho vua Salman của Ả Rập Xê Út bàn về tình hình Syria - Ảnh: ReutersTổng thống Nga Putin (phải) đã gọi điện cho vua Salman của Ả Rập Xê Út bàn về tình hình Syria - Ảnh: Reuters

Cuộc gọi diễn ra hôm thứ hai 26.10, theo “lời đề nghị của phía Ả Rập Xê Út”. Tổng thống Putin và vua Salman bin Abdulaziz Al-Saud theo đó đã trao đổi về “những câu hỏi gắn liền với cuộc khủng hoảng Syria, bao gồm cả cuộc đàm phán bốn bên”, hãng tin AFP dẫn một tuyên bố của Điện Kremlin.

Cuộc đàm phán bốn bên giữa ngoại trưởng các nước Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê Út diễn ra hôm thứ sáu 23.10 tuần trước tại thủ đô Vienna (Áo). Các ngoại trưởng đã cố gắng tìm tiếng nói chung trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria. Tuy nhiên, cuộc thảo luận không đạt kết quả do những bất đồng về vai trò của Tổng thống Syria, Bashar al-Assad, theo AP.

Nga công khai lập trường ủng hộ ông al-Assad và đã tiến hành không kích tại Syria từ ngày 30.9 đến nay, với mục tiêu ban đầu nhằm vào tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Tuy nhiên, Mỹ và các đồng minh phản đối chính quyền Tổng thống al-Assad, cho rằng sự hiện diện của ông không thể giúp chấm dứt cuộc chiến của rất nhiều phe phái tại Syria.

Sau cuộc họp ở Vienna, các bên nhất trí sẽ tổ chức một buổi thảo luận khác dự kiến diễn ra trong tuần này, với sự mở rộng dành cho đại diện của nhiều nước khác, đài Press TV của Iran cho biết.

Về phần Tổng thống Putin và vua Salman, hai người được cho cũng bàn đến vấn đề xung đột gia tăng giữa Israel và Palestine thời gian qua, mặc dù không có chi tiết nào được tiết lộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.