Tổng thống Putin chúc mừng ông Joe Biden thắng cử

Văn Khoa
Văn Khoa
15/12/2020 19:40 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 15.12 chúc mừng cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

"Về phần mình, tôi sẵn sàng tương tác và liên lạc với ông (cựu Phó tổng thống Biden)”, Điện Kremlin trích lời Tổng thống Putin trong một thông cáo, theo Reuters.
“(Tổng thống) Putin chúc tổng thống tân cử thành công và bày tỏ niềm tin rằng dù có bất đồng, Nga và Mỹ, vốn đều có trách nhiệm đặc biệt đối với an ninh và ổn định toàn cầu, có thể sẵn sàng hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề và thách thức thế giới đang đối mặt”, Điện Kremlin cho hay.

Lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện thừa nhận ông Biden đắc cử

Tổng thống Putin có động thái trên sau khi đại cử tri các bang ở Mỹ ngày 14.12 bỏ phiếu cho ứng viên tổng thống Mỹ và ông Biden đã chính thức nhận được hơn 270 phiếu cần thiết để đắc cử.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Đài Rossiya-1 hôm 23.11, Tổng thống Putin đã bác bỏ những đồn đoán rằng quan hệ giữa Nga với ông Biden đã có khởi đầu “trắc trở” sau khi chủ nhân Điện Kremlin không gửi lời chúc mừng ông Biden như nhiều nhà lãnh đạo khác của thế giới. Khi đó, Tổng thống Putin cho hay ông thấy không thích hợp khi tìm cách dự báo trước khi có kết quả chính thức của bầu cử Mỹ.
Ngay sau khi truyền thông Mỹ ngày 7.11 thông báo cựu Phó tổng thống Biden thắng cử, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã lên tiếng chúc mừng, trong đó có thủ tướng Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi …
Đến ngày 25.11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã chúc mừng Tổng thống tân cử Biden và bày tỏ hy vọng hai quốc gia có thể thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và vững chắc của quan hệ song phương, theo Tân Hoa xã. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.