Tổng thống Putin cho dân Nga nghỉ có lương hết tháng 4 để cách ly xã hội chống Covid-19

03/04/2020 10:13 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kéo dài thời gian hạn chế đi lại và cho người lao động nghỉ có lương cho đến hết tháng 4 để đối phó Covid-19 .

Trong bài phát biểu ngày 2.4, Tổng thống Vladimir Putin thông báo kéo dài thời gian nghỉ có lương của người lao động cho đến hết ngày 30.4 trong bối cảnh số ca Covid-19 được dự báo sẽ tăng nhanh, theo đài RT.
Hôm 25.3, Tổng thống Putin quyết định cho người Nga nghỉ có lương từ ngày 28.3-5.4. Quy định không áp dụng cho người lao động làm việc trong ngành nghề thiết yếu và người có thể làm việc tại nhà.
Tổng thống Putin nói rằng việc phong tỏa một phần và cho người lao động nghỉ việc có lương đã giúp làm chậm đà lây lan dịch Covid-19, nhưng vẫn cần thiết phải gia hạn thêm.

Nga dùng 100.000 camera nhận diện khuôn mặt đảm bảo lệnh cách ly

Trong cuộc họp với các quan chức ngày 1.4, Tổng thống Putin cho rằng tình hình dịch Covid-19 tại Nga đang trở nên phức tạp và vẫn chưa tới thời điểm đỉnh dịch.
Theo Tổng thống Putin, việc kết hợp quy định hạn chế đi lại và cho người lao động nghỉ có lương sẽ giúp Nga có thêm thời gian để thực hiện các biện pháp chủ động chống dịch Covid-19.
Nhà lãnh đạo chỉ thị chính quyền các khu vực trước cuối tuần này phải báo cáo mức độ nguy hiểm tại địa phương và đưa ra biện pháp ngăn ngừa phù hợp. Tính đến ngày 2.4, tổng số ca Covid-19 tại Nga là 3.548 người trong đó 30 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.