Tổng thống Putin cấp quốc tịch Nga cho nam diễn viên Mỹ Steven Seagal

03/11/2016 20:09 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh cấp quốc tịch Nga cho nam diễn viên Mỹ Steven Seagal, điện Kremlin thông báo ngày 3.11.

Người phát ngôn điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết ông Seagal (64 tuổi) đã nhiều lần kêu gọi Nga cấp quốc tịch cho ông, theo Reuters.
“Seagal được biết đến vì cảm giác ấm áp của ông dành cho nước Nga mà ông chưa bao giờ che giấu. Không những vậy, Seagal còn là một nam diễn viên khá nổi tiếng, đó là lý do chúng tôi cấp quốc tịch Nga cho ông”, ông Peskov nói.
Ông Seagal thường xuyên đến thăm Nga trong những năm gần đây và đi cùng Tổng thống Putin đến một số sự kiện biểu diễn võ thuật, nhiều lần lên tiếng bảo vệ các chính sách của ông Putin và chỉ trích chính phủ Mỹ.
Ông Seagal là một trong một số người nổi tiếng phương Tây được cấp quốc tịch Nga trong những năm gần đây. Hồi năm 2013, ông Putin cũng cấp quốc tịch Nga cho nam diễn viên Pháp Gerard Depardieu.
Trong cuộc phỏng vấn với đài Russia Today (Nga) hồi năm 2013, ông Seagal từng ca ngợi ông Putin là “một trong số những lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới”. “Ông Putin chăm lo cho nhân dân Nga hơn bất kỳ ai mà tôi biết”, ông Seagal chia sẻ.
Ngoài việc chia sẻ đam mê võ thuật với Tổng thống Putin, ông Seagal, diễn viên phim hành động và võ thuật, người theo Phật giáo, thường xuyên đến thăm những vùng với đa phần người dân theo Phật giáo ở Nga. Ông cũng từng đến thăm Belarus, một đồng minh và láng giềng của Nga; và trồng rau cùng Tổng thống Alexander Lukashenko.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.