Tổng thống Putin cấm bán tour du lịch đến Ai Cập

09/11/2015 15:57 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký quyết định cấm các hãng hàng không đưa người Nga đến Ai Cập, đồng thời cũng cấm luôn các công ty du lịch bán tour đến nước này.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký quyết định cấm các hãng hàng không đưa người Nga đến Ai Cập, đồng thời cũng cấm luôn các công ty du lịch bán tour đến nước này.

Hiện trường vụ máy bay Nga rơi ở Sinai, Ai Cập - Ảnh: ReutersHiện trường vụ máy bay Nga rơi ở Sinai, Ai Cập - Ảnh: Reuters
Sau vụ máy bay Nga rơi ở tỉnh Sinai, Ai Cập làm 224 người thiệt mạng, Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định cấm tạm thời tất cả các chuyến bay từ Nga đến Ai Cập, chỉ những chuyến bay do giới chức nước này cho phép mới có thể cất cánh đưa người Nga đến Ai Cập, theo TASS.
TASS cho biết trong quyết định của Tổng thống Putin ban hành hôm 8.11 không đề cập đến chiều bay ngược lại, tức từ Ai Cập đến Nga. Trước đó, báo chí Nga đưa tin Điện Kremlin cấm cả 2 chiều từ Nga đến thành phố Sharm el-Sheikh, nơi xuất phát của chiếc máy bay A321 bị rơi, nguyên nhân theo nhiều giả thuyết là do bị đánh bom.
Ngoài việc cấm bay đến Ai Cập, quyết định của ông Putin cũng cấm tạm thời bán tour du lịch đến Ai Cập và sử dụng phương tiện hàng không, theo TASS.
Moscow đang đưa công dân của mình ở Ai Cập về nước bằng những chuyến bay do chính phủ chỉ định. Có khoảng 80.000 người Nga đến Ai Cập để nghỉ mát và mắc kẹt ở đây sau khi Điện Kremlin ra lệnh ngưng bay.
Máy bay Airbus A321-200, chuyến bay số hiệu KGL-9268 của hãng Kogalymavia (tên kinh doanh Metrojet) mất liên lạc chỉ 23 phút sau khi cất cánh từ thành phố du lịch Sharm el-Sheikh (Ai Cập) ngày 31.10 để bay đến St.Petersburg (Nga). Máy bay rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập làm toàn bộ 224 người trên chuyến bay thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.