Tổng thống Philippines tuyên chiến với kẹt xe

25/11/2016 07:00 GMT+7

Sau chiến dịch chống ma túy, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại có động thái cứng rắn nhằm giải quyết nạn kẹt xe tại Manila, Davao và Cebu.

Sau chiến dịch chống ma túy, Tổng thống Duterte lại có động thái cứng rắn nhằm giải quyết nạn kẹt xe tại thủ đô Manila, thành phố Davao và thành phố Cebu khi đề xuất dự luật trao quyền khẩn cấp cho ông trực tiếp giải quyết vấn đề này, theo tờ The Philippine Star.
Theo Chủ tịch Hạ viện Pantaleon Alvarez, dự kiến cơ quan này sẽ thông qua dự luật trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Việc giải quyết nạn kẹt xe cũng nằm trong cam kết của ông Duterte khi tranh cử.
Theo trang khảo sát Numbeo, Philippines là một trong 6 nước đứng đầu thế giới về kẹt xe. Trong một động thái khác, ông Duterte cũng vừa tuyên bố mở cửa nền kinh tế nước này nhằm đối phó với tham nhũng và bảo hộ mậu dịch, theo Reuters.
“Cách duy nhất để cứu nguy cho đất nước là làm nó thoát khỏi một nhóm ít người nắm giữ quyền lực và tiền bạc”, ông nói. Theo tạp chí Forbes, số tỉ phú ở Philippines tăng lên mức kỷ lục là 21 người vào năm nay và người giàu nhất sở hữu khoảng 12 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.