Tổng thống Philippines tuyên bố không thể kiểm soát ma túy

13/08/2017 09:16 GMT+7

Nổi tiếng với việc mạnh tay chống tội phạm ma túy song ông Rodrigo Duterte bất ngờ tuyên bố không thể kiểm soát vấn đề này.

Tuyên bố được đưa ra sau khi cuộc chiến chống ma túy ở Philippines đã bước sang năm thứ hai với khoảng 7.000 người thiệt mạng.
“Các nước khác không làm được. Làm sao chúng ta có thể? Chúng ta không thể kiểm soát những vấn đề ma túy đó được”, CNN Philippines ngày 12.8 dẫn phát biểu của Tổng thống Duterte tại thành phố Davao quê nhà của ông.
Theo ông, cuộc chiến gặp trở ngại do Philippines có bờ biển dài và nhiều đảo nhỏ. “Chúng ta không có đủ trang thiết bị. Và các vị biết về đường bờ biển rồi đó”, ông nói.
Hồi đầu tuần, ông Duterte nói rằng nhiệm kỳ của ông quá ngắn nên không có đủ thời gian giải quyết và so sánh với vấn đề ma túy ở Mỹ.
“Mỹ đang bị ma túy bao vây và tình trạng tồi tệ hơn chúng ta nhiều. Vâng, dĩ nhiên họ không thừa nhận điều đó. Đến nay, họ đang cố gắng vô ích trong một cuộc chiến không bao giờ kết thúc và điều đáng buồn là phần lớn ma túy do các láng giềng tốt của họ cung cấp”, ông nói.

tin liên quan

Cảnh sát Philippines bắn chết thị trưởng
Theo Reuters hôm qua, một thị trưởng bị liệt vào danh sách nghi phạm ma túy hàng đầu của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát tại nhà riêng ở đảo Mindanao. 
Năm ngoái, ông Duterte từng nhiều lần tuyên bố cứng rắn và cam kết xóa sổ tội phạm ma túy trong vòng 6 tháng.
Ông từng làm thị trưởng Davao trong 20 năm và có nhiều chính sách cứng rắn giải quyết các vấn đề tội phạm, tham nhũng và ma túy và từng cam kết đẩy mạnh các chính sách này khi tranh cử tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.