Tổng thống Philippines 'tình nguyện' thử vắc xin ngừa Covid-19 của Nga

12/08/2020 22:45 GMT+7

Giới khoa học gia Philippines đang tiếp cận với Nga về việc thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa Covid -19 vừa được cấp phép trong khi Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố sẵn sàng thử nghiệm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11.8 thông báo Bộ Y tế nước này đã cấp phép cho vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới, tên là Sputnik V.
Tuy giới chuyên gia phương Tây bày tỏ nghi ngại nhưng thông báo của Nga là điều đáng mừng với các nước đang chịu thiệt hại nặng vì Covid-19.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông cực kỳ tin tưởng vào nghiên cứu của Nga và tin rằng vắc xin của Nga là điều tốt cho nhân loại.
“Tôi tình nguyện được tiêm công khai. Tôi có thể là người đầu tiên để họ thử nghiệm”, CNN dẫn lời Tổng thống Duterte nói ngày 11.8.

Tổng thống Duterte tin tưởng, sẵn sàng tiêm vắc-xin Covid-19 Sputnik V của Nga

Người phát ngôn tổng thống Harry Roque ngày 12.8 xác nhận Tổng thống Duterte không nói đùa. “Ông ấy có thể hy sinh mạng sống cho người dân Philippines”, ông Roque nói.
Trong khi đó, Thứ trưởng Y tế Philippines Rosario Vergeire cho biết các chuyên gia của nước này sẽ gặp đại diện Viện nghiên cứu Gamaleya của Nga để thảo luận về việc thử nghiệm tại Philippines và sẽ đề nghị được cung cấp dữ liệu hoàn chỉnh về vắc xin, theo Reuters.
Tính đến ngày 12.8, Philippines có 143.749 ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 2.400 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.